Trung Quốc khẳng định hợp tác cung cấp hàng hóa công toàn cầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/4/2023 | 9:04:16 AM

Ngoại trưởng Trung Quốc khẳng định Bắc Kinh tham gia công việc của LHQ toàn diện, kiên định thực hiện các nghĩa vụ quốc tế, tích cực ủng hộ đoàn kết; hợp tác cũng như cung cấp hàng hóa công toàn cầu.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương.

Ngày 11/4, Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương đã gặp Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề chính trị và xây dựng hòa bình Rosemary A. DiCarlo tại Bắc Kinh.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Tần Cương nhấn mạnh, được định hướng bởi tầm nhìn xây dựng một cộng đồng chung vận mệnh của nhân loại, Trung Quốc đã tham gia công việc của Liên hợp quốc một cách toàn diện, kiên định thực hiện các nghĩa vụ quốc tế, tích cực ủng hộ đoàn kết và hợp tác cũng như cung cấp hàng hóa công toàn cầu.

Ông Tần Cương khẳng định: "Trung Quốc sẽ kiên định ủng hộ Liên hợp quốc đóng vai trò xây dựng trong các vấn đề cấp bách của khu vực và quốc tế, đồng thời sẵn sàng trở thành đối tác tin cậy của Liên hợp quốc trong việc gìn giữ hòa bình thế giới và thúc đẩy sự phát triển chung."

Về phần mình, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc DiCarlo bày tỏ hy vọng Liên hợp quốc sẽ tăng cường hợp tác với Trung Quốc và cùng nhau đề xuất thêm giải pháp cho những vấn đề cấp bách của khu vực và quốc tế.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un kêu gọi tăng cường khả năng răn đe chiến tranh để đối phó với các hành động gây hấn của Mỹ và Hàn Quốc.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở Louisville, bang Kentucky.

Một vụ xả súng hàng loạt sáng ngày 10/4 ở bang Kentucky, Mỹ, đã khiến 5 người chết và ít nhất 6 người nhập viện. Kẻ gây án đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phụ nữ Iran dạo chợ hoa, đón năm mới theo lịch Iran vào ngày 16/3.

Iran sẽ lắp đặt hệ thống camera ở nơi công cộng để giám sát và xử phạt những phụ nữ vi phạm quy định về trang phục Hồi giáo ở nước này.

Ảnh minh họa

Các nhà xuất khẩu ngũ cốc Nga đang bị ảnh hưởng bởi những biện pháp trừng phạt gián tiếp từ các nước phương Tây, từ đó ảnh hưởng tới nguồn cung lương thực trên toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục