Nhà vua Thái Lan phê chuẩn Thủ tướng mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/8/2023 | 3:02:44 PM

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, người phát ngôn Hạ viện, ông Kampee Ditthakorn cho biết ông Srettha Thavisin đã được Nhà vua phê chuẩn làm Thủ tướng thứ 30 của Thái Lan sau khi vượt qua cuộc bỏ phiếu bầu thủ tướng tại Quốc hội hôm 22/8.

Ứng viên Thủ tướng của đảng Pheu Thai (Vì nước Thái) Srettha Thavisin phát biểu tại phiên họp của đảng ở thủ đô Bangkok, Thái Lan ngày 21/8/2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Ứng viên Thủ tướng của đảng Pheu Thai (Vì nước Thái) Srettha Thavisin phát biểu tại phiên họp của đảng ở thủ đô Bangkok, Thái Lan ngày 21/8/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo ông Kampee, Lệnh phê chuẩn của hoàng gia sẽ được chính thức công bố vào lúc 18h00 ngày 23/8 tại trụ sở của đảng Pheu Thai (Vì nước Thái).

Trước đó, trong cuộc bỏ phiếu diễn ra tại Quốc hội, ông Srettha đã nhận được 482 phiếu ủng hộ, 165 phiếu chống và 81 phiếu trắng, vượt quá bán trong tổng số 747 ghế nghị sĩ của lưỡng viện. Ông cũng là ứng cử viên duy nhất trong cuộc bỏ phiếu này.

(Theo Tin Tức)

Tags Văn Yên hoạt động hè thiếu niên nhi đồng

Các tin khác
Nhật Bản sẽ xả nước thải từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima từ ngày 24-8.

Hàn Quốc nhận thấy không có vấn đề khoa học hay kỹ thuật nào đối với kế hoạch xả nước thải nhiễm phóng xạ đã qua xử lý của Nhật Bản.

Người dân tắm biển tại Pháp.

Pháp đã phát đi báo động đỏ - mức cảnh báo cao nhất, tại 4 vùng miền Nam, trong đó Drome và Ardeche là 2 địa phương được dự báo có nhiệt độ cao nhất, lần lượt 40 độ C và 42 độ C.

Hiện trường vụ tai nạn.

Một chiếc xe buýt với phần lớn hành khách là người di cư Venezuela ngày 22/8 đã va chạm với một chiếc xe chở hàng ở miền Trung Mexico khiến ít nhất 15 người chết và 36 người bị thương.

Ông Srettha Thavisin. Ảnh tư liệu

Ngày 22/8, Quốc hội Thái Lan đã bầu ông Srettha Thavisin, 60 tuổi thuộc đảng Vì nước Thái (Pheu Thai), làm thủ tướng tiếp theo của nước này, chấm dứt tình trạng bế tắc kể từ cuộc tổng tuyển cử ba tháng trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục