Máy bay chở ông chủ tập đoàn quân sự Wagner gặp nạn

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/8/2023 | 8:58:18 AM

Ngày 24-8, Reuters dẫn phát ngôn của cơ quan hàng không Nga Rosaviatsia cho biết, Yevgeny Prigozhin, ông chủ của tập đoàn quân sự Wagner, là một trong số 10 người có mặt trên khoang chiếc máy bay rơi khi đang trên đường từ Mátxcơva tới St. Petersburg.

Các lực lượng cứu hộ tại địa điểm chiếc máy bay bị rơi.
Các lực lượng cứu hộ tại địa điểm chiếc máy bay bị rơi.

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, chiếc máy bay Embraer Legacy 600 đã rơi gần làng Kuzhenkino ở vùng Tver, và không thể hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào cho tới khi bất ngờ giảm độ cao ở những giây cuối cùng trước khi mất liên lạc.

Trong khi đó, Flightradar24 ghi nhận chiếc máy bay đã trải qua một loạt các lần lên xuống vài nghìn feet mỗi lần trước khi "đột ngột hạ thẳng đứng", và chỉ mất khoảng 30 giây đã tụt từ độ cao khoảng 28.000 feet xuống 8.000 feet".

Một số video cũng cho thấy một cột khói hoặc hơi phía sau đuôi máy bay.

Nhà sản xuất máy bay Brazil Embraer SA cho biết, họ đã không cung cấp bất kỳ dịch vụ hoặc hỗ trợ nào trong những năm gần đây cho chiếc máy bay có khoảng 13 chỗ ngồi này. Lý do là tuân thủ theo các lệnh trừng phạt được áp đặt đối với nước Nga.

Các nhà điều tra Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự để xác định chính xác nguyên nhân vụ việc.

* Phản ứng của Mỹ về khả năng thủ lĩnh nhóm Wagner thiệt mạng

Liên quan đến vụ rơi máy bay tại Nga khiến thủ lĩnh nhóm Wagner Prigozhin thiệt mạng hôm 23/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông không ngạc nhiên về thông tin này nhưng cũng chưa biết chính xác việc gì đã xảy ra.

Trước đó, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đã được thông báo về vụ tai nạn máy bay do truyền thông và chính quyền Nga thông báo. Theo đó, thủ lĩnh nhóm Wagner Prigozhin có tên trong danh sách hành khách trên máy bay và có thể đã thiệt mạng.

Ông Biden cũng cho biết, không có nhiều thứ xảy ra ở Nga mà không có Tổng thống Putin đứng sau nhưng chưa có đủ thông tin để có câu trả lời về vụ việc trên.

Người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ Watson cùng ngày cho biết, đã nhận được tin tức về vụ việc và không có gì ngạc nhiên nếu thông tin cho rằng thủ lĩnh Prigozhin có mặt trên chiếc máy bay bị rơi được xác nhận. Trước đó, giới chức Mỹ nhiều lần cảnh báo về nguy cơ an toàn của thủ lĩnh nhóm Wagner sau khi lực lượng này tổ chức vượt qua biên giới Ukraine vào Nga hồi tháng 6 vừa qua để "đòi công lý” trong khi chính quyền Nga cáo buộc đây là cuộc binh biến.

(Theo HNMO - VOV)

Các tin khác
Ứng viên Thủ tướng của đảng Pheu Thai (Vì nước Thái) Srettha Thavisin phát biểu tại phiên họp của đảng ở thủ đô Bangkok, Thái Lan ngày 21/8/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, người phát ngôn Hạ viện, ông Kampee Ditthakorn cho biết ông Srettha Thavisin đã được Nhà vua phê chuẩn làm Thủ tướng thứ 30 của Thái Lan sau khi vượt qua cuộc bỏ phiếu bầu thủ tướng tại Quốc hội hôm 22/8.

Nhật Bản sẽ xả nước thải từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima từ ngày 24-8.

Hàn Quốc nhận thấy không có vấn đề khoa học hay kỹ thuật nào đối với kế hoạch xả nước thải nhiễm phóng xạ đã qua xử lý của Nhật Bản.

Người dân tắm biển tại Pháp.

Pháp đã phát đi báo động đỏ - mức cảnh báo cao nhất, tại 4 vùng miền Nam, trong đó Drome và Ardeche là 2 địa phương được dự báo có nhiệt độ cao nhất, lần lượt 40 độ C và 42 độ C.

Hiện trường vụ tai nạn.

Một chiếc xe buýt với phần lớn hành khách là người di cư Venezuela ngày 22/8 đã va chạm với một chiếc xe chở hàng ở miền Trung Mexico khiến ít nhất 15 người chết và 36 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục