Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách ngăn chính phủ đóng cửa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/1/2024 | 2:21:50 PM

Hạ viện Mỹ hiện do đảng Dân chủ kiểm soát hôm qua (18/1) đã thông qua dự luật tạm thời để tài trợ cho chính phủ liên bang đến đầu tháng 3 tới nhằm ngăn chặn việc chính phủ đóng cửa một phần.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ tại Washington, DC.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ tại Washington, DC.

Dự luật được thông qua với 314 phiếu thuận và 108 phiếu chống. Trong số các phiếu chống có đến 106 thành viên đảng Cộng Hòa và 2 thành viên đảng Dân chủ. Sau khi được Hạ viện thông qua, dự luật ngân sách này sẽ  được gửi đến Tổng thống Mỹ Joe Biden để ký thành luật.

Trước đó ngày 16/1 vừa qua, Thượng viện Mỹ cũng đã thông qua dự luật, với tỷ lệ bỏ phiếu 77 phiếu thuận và 18 phiếu chống  nhằm ngăn nguy cơ chính phủ cơ đóng cửa một phần, bắt đầu từ cuối tuần này.

Theo thỏa thuận hiện nay, ngân sách của chính phủ cho các chương trình liên bang liên quan đến giao thông, nhà ở, nông nghiệp, năng lượng, cựu binh và xây dựng quân đội sẽ cạn vào ngày 19/1 tới. Nếu được lưỡng viện thông qua, dự luật chi tiêu tạm thời sẽ cho phép kéo dài thời hạn chót này đến hết ngày 1/3/2024.

Các cuộc bỏ phiếu về dự luật ngân sách tại quốc hội Mỹ thường xuyên lâm vào thế bế tắc khi hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đều muốn tận dụng nguy cơ chính phủ đóng cửa để gây sức ép buộc đối phương nhượng bộ. Tuy nhiên, hai bên vẫn đạt thỏa hiệp vào phút chót để duy trì hoạt động cho chính phủ.

(Theo VTV)

Các tin khác
Một công nhân đi ngang qua chiếc Boeing 737 MAX-9 đang được chế tạo tại xưởng của Boeing ở TP Renton, bang Washington - Mỹ

Bộ Giao thông vận tải Indonesia đã cho phép 3 máy bay Boeing 737 MAX 9 của hãng hàng không Lion Air trở lại bầu trời.

Toàn cảnh phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc bầu chọn các quốc gia thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2024-2026, tại New York, Mỹ ngày 10/10/2023.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 78 Dennis Francis vừa công bố Tầm nhìn 2024, đề ra những nhiệm vụ ưu tiên trong năm 2024.

Xe tải chở hàng hỗ trợ tiến vào Gaza sáng 18-1 (giờ Việt Nam).

Sáng 18-1, hãng tin Al Jazeera cho biết, những lô thuốc hỗ trợ con tin Israel bị bắt giữ tại Dải Gaza và người dân Palestine đã bắt đầu được đưa vào khu vực.

Thị trấn Davos, nơi diễn ra WEF 2024.

“Xây dựng lại niềm tin” (Rebuilding Trust) là chủ đề chính của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) lần thứ 54 đã khai mạc vào ngày 15/1 và kéo dài đến ngày 19/1/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục