Máy bay chở khách nổ lốp khi hạ cánh, 190 người an toàn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/5/2024 | 2:39:39 PM

Ngày 9-5, chiếc Boeing 737 của Corendon Airlines đã bị nổ lốp đằng trước khi hạ cánh xuống một sân bay ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. 190 hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ Abdulkadir Uraloglu cho biết, chiếc máy bay của Hãng hàng không Corendon Airlines hành trình từ Cologne, Đức bắt đầu hạ cánh xuống sân bay Alanya-Gazipasa ở Antalya thì thanh chống hạ cánh phía trước bị hỏng.

"Tất cả các đơn vị liên quan của chúng tôi đều có mặt tại hiện trường và trong tình trạng báo động. Rất may không có thương tích nào đối với 184 hành khách và 6 phi hành đoàn”, ông Uraloglu thông báo trên nền tảng mạng xã hội X.

Quan chức này cho biết thêm, đánh giá ban đầu cho thấy không có thiệt hại nào đối với đường băng dù đã tạm thời đóng cửa.

Cách đó chỉ 1 ngày, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc điều tra về vụ chiếc máy bay chở hàng Boeing 767 của FedEx Airlines hạ cánh xuống sân bay Istanbul mà không có thiết bị hạ cánh phía trước.


Sau sự cố với chiếc Boeing 767 của FedEx Airlines hôm 8-5, một số chuyến bay đến Istanbul chuyển hướng tới sân bay Antalya thì lại xảy ra trục trặc

Theo Hãng hàng không Corendon, máy bay đã dừng an toàn trên đường băng sau khi bị nổ lốp. Các chuyên gia cho biết, việc nổ lốp khi máy bay hạ cánh tương đối phổ biến và chỉ là sự cố nhỏ, nhưng có thể buộc phải tìm kiếm các mảnh lốp vỡ hoặc sơ tán hành khách khi cần thiết.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Ảnh chụp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, ngày 7/5/2024.

Theo Điều 131, Hiến pháp nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nếu Tổng thống đương nhiệm qua đời thì Phó Tổng thống thứ nhất sẽ lên nắm quyền với điều kiện được Lãnh đạo tối cao phê chuẩn.

Cuộc họp khẩn của chính phủ Iran hôm 20-5.

Chính phủ Iran ra thông cáo xác nhận Tổng thống Iran – ông Ebrahim Raisi "tử vì đạo" và ca ngợi những đóng góp của ông cho nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục