Bầu cử Tổng thống Mỹ: Ông Trump dẫn trước Tổng thống Biden trên toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/7/2024 | 9:17:26 AM

Khảo sát mới nhất cho thấy, ông Donald Trump đang dẫn trước Tổng thống Biden về tỷ lệ ủng hộ tại 7 bang chiến trường cũng như trên toàn quốc.

Ông Donald Trump đang dẫn trước Tổng thống Biden về tỷ lệ ủng hộ tại 7 bang - Ảnh minh họa
Ông Donald Trump đang dẫn trước Tổng thống Biden về tỷ lệ ủng hộ tại 7 bang - Ảnh minh họa

Kết quả cuộc khảo sát của Đại học Emerson công bố ngày 18/7 cho thấy, 46% cử tri đã đăng ký ủng hộ ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump và 42% ủng hộ Tổng thống Joe Biden, trong khi đó 12% cử tri đã đăng ký chưa lựa chọn ai.

Kết quả thể hiện tỷ lệ ủng hộ ông Biden giảm 2 điểm phần trăm và tỷ lệ ủng hộ ông Trump vẫn giữ nguyên so với cuộc thăm dò hồi đầu tháng.

Cuộc khảo sát được thực hiện sau vụ ông Trump bị ám sát hụt trong lúc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania ngày 13/7. Ông Trump đang dẫn trước ông Biden 5 điểm phần trăm ở các bang chiến trường Wisconsin, Pennsylvania và Nevada, 6 điểm ở Georgia,7 điểm ở cả Bắc Carolina và Arizona.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 15 - 16/7 với sự tham gia của 2.000 cử tri đã đăng ký.

(Theo VOV)

Các tin khác
Thủ tướng Anh Keir Starmer và Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky.

Thủ tướng Anh Keir Starmer mời Tổng thống Volodymir Zelensky đến dự cuộc họp cùng các bộ trưởng trong ngày 19/7 để thể hiện sự ủng hộ đối với nhà lãnh đạo Ukraine.

Giao tranh giữa các băng nhóm với lực lượng an ninh Haiti đang diễn ra ở nhiều khu vực.

Ngày 18-7, Thủ tướng Haiti Garry Conille đã ra lệnh cho các băng đảng giao nộp vũ khí trong một bài phát biểu trên truyền hình.

Vua Charles III đọc kế hoạch đổi mới quốc gia của Chính phủ Anh tại lễ khai mạc Quốc hội.

Ngày 18-7, chính phủ mới của Anh do đảng Lao động cầm quyền đã cam kết sẽ giảm bớt cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt khi đặt ra kế hoạch “đổi mới quốc gia” tại lễ khai mạc Quốc hội.

EuroWeekly đưa tin các sản phẩm thuốc lá sẽ bị cấm bày bán ở những cơ sở kinh doanh tại Bỉ như siêu thị, cửa hàng báo chí, trạm xăng và cửa hàng miễn thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục