Điện Kremlin: Không quá bất ngờ khi ông Biden rút lui

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/7/2024 | 8:59:19 AM

Ngày 22-7, Điện Kremlin cho biết họ không quá bất ngờ trước việc Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng ngày 21-7.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov.
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Trước tin Tổng thống Mỹ Joe Biden tán thành Phó tổng thống Kamala Harris làm ứng viên của Đảng Dân chủ, Điện Kremlin cho biết bà Harris đến nay vẫn chưa có đóng góp gì cho quan hệ Nga - Mỹ, theo Hãng tin Reuters.

Hãng tin AFP dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Matxcơva đã ghi nhận những "lời lẽ không thân thiện” nhằm vào nước Nga của bà Harris.

Bên cạnh đó, ông Peskov khẳng định những thay đổi trên chính trường Mỹ không phải ưu tiên của Matxcơva.

Ông Peskov nói thêm rằng Nga đang tập trung để đạt được các mục tiêu của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong "chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine.

Trước đó, Điện Kremlin ngày 21-7 cho biết họ đang theo dõi các diễn biến sau khi Tổng thống Biden ngừng nỗ lực tái tranh cử tổng thống, đồng thời nói thêm rằng "nhiều thứ có thể thay đổi” trong thời gian chờ đợi.

"Cuộc bầu cử vẫn còn cách 4 tháng nữa. Đó là một thời gian dài, và trong khoảng thời gian này nhiều thứ có thể thay đổi. Chúng tôi cần chú ý, theo dõi những gì sẽ xảy ra và tiếp tục công việc của mình”, ông Peskov nói.

Ông Zelensky biết ơn sự ủng hộ của ông Biden

Sau khi ông Biden tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bày tỏ lòng biết ơn đối với đương kim tổng thống Mỹ trên mạng xã hội X (trước là Twitter).

Tổng thống Zelensky thay mặt Ukraine bày tỏ lòng biết ơn đối với Tổng thống Biden vì sự ủng hộ không ngừng nghỉ của ông tại chiến trường Ukraine.

"Nhiều quyết định mạnh mẽ đã được Tổng thống Biden đưa ra trong những năm gần đây và chúng sẽ được khắc ghi như những bước đi táo bạo của ông ấy nhằm ứng phó với các giai đoạn đầy thách thức.

Ukraine tôn trọng quyết định dũng cảm ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ luôn biết ơn sự lãnh đạo của Tổng thống Biden", ông Zelensky viết.

(Theo Tuổi trẻ)

Tags Điện Kremlin ông Biden

Các tin khác

Nga đã phát động cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thứ 5 vào Kiev trong hai tuần qua.

Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ việc.

Theo nhà chức trách, vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 2h sáng 21/7 theo giờ địa phương, khi hơn 100 người đang có mặt tại một địa điểm gần Công viên Carroll, ở Philadelphia.

Hiện trường vụ sập cầu cao tốc ở huyện Tạc Thủy, thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 15 nạn nhân trong vụ sập một cầu cao tốc ở tỉnh Thiểm Tây, miền Tây Bắc Trung Quốc vào tối 19/7.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ngày 21/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện mừng tới Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhân dịp kỷ niệm 80 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nga và Syria, trong đó khẳng định tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Syria.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục