Bầu cử tổng thống Mỹ: Obama tiếp tục đà chiến thắng

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/2/2008 | 12:00:00 AM

Đêm ngày 19/2, ứng cử viên da màu Barack Obama tiếp tục câu chuyện cổ tích của mình bằng chiến thắng thứ 9 liên tiếp ở bang Wisconsin trước đối thủ nặng ký Hillary Rodham Clinton.

Ứng cử viên da màu Barack Obama.
Ứng cử viên da màu Barack Obama.

Mặc dù bang Wisconsin là bang được xem là lợi thế cho bà Clinton vì có nhiều cử tri là tầng lớp lao động da trắng và có đông phụ nữ thế nhưng điều bất ngờ kỳ diệu đã xảy ra với ông Obama.

Chiến thắng thứ 9 liên tiếp trong 3 tuần qua của ứng cử viên Obama đã đẩy cựu Đệ nhất phu nhân vào thế cần đến tuyệt vọng một sự trở lại trong cuộc đua mà bà đã nắm giữ vị trí đứng đầu khá lâu.

Đối với ông Obama, thành công này sẽ tiếp tục củng cố vị trí đứng đầu của ông trong cuộc đua giành vị trí ứng cử viên của Đảng Dân chủ.

Trước khi kết quả bỏ phiếu ở bang Wisconsin được công bố, ứng cử viên Obama đã giành được sự ủng hộ 1.280 đại biểu so với 1.218 đại biểu của bà Clinton. Hai ứng cử viên này bám đuổi nhau khá sít sao.

Ứng cử viên nào giành được sự ủng hộ của 2.025 đại biểu thì sẽ trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống vào cuối năm nay.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Ngày 20/2, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn của tờ báo “Vedomosti”, Thủ tướng Ukraine bà Yulia Tymoshenko cho biết Ukraine chỉ có thể gia nhập vào tổ chức NATO sau khi tiến hành cuộc trưng cầu dân ý toàn dân về vấn đề này.

Cảnh sát kiểm tra xe hơi tại Calabria

Cảnh sát Italy đã bắt giữ kẻ đứng đầu một trong những băng đảng Mafia có quyền lực nhất nước này.

Chủ tịch Cuba Fidel Castro

Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã chính thức tuyên bố nghỉ hưu ngày 19-2 và cho biết sẽ không trở lại nắm quyền nữa, chấm dứt 49 năm cầm quyền kể từ sau cuộc cách mạng năm 1959 lật đổ chế độ độc tài Batista.

Trong khuôn khổ diễn ra Triển lãm Xuất khẩu quốc phòng DEFEXPO India 2008, phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang Ấn Độ cho biết, Lực lượng Bộ binh nước này dự định tăng gấp đôi số máy bay trực thăng - nâng tổng số lên gần 500 chiếc trước năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục