Ấn Độ tăng gấp đôi số lượng trực thăng quân sự

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/2/2008 | 12:00:00 AM

Trong khuôn khổ diễn ra Triển lãm Xuất khẩu quốc phòng DEFEXPO India 2008, phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang Ấn Độ cho biết, Lực lượng Bộ binh nước này dự định tăng gấp đôi số máy bay trực thăng - nâng tổng số lên gần 500 chiếc trước năm 2020.

Hiện nay, Lực lượng Bộ binh Ấn Độ sở hữu 250 chiếc trực thăng chủ yếu do nước này sản xuất, bao gồm trực thăng chiến đấu Cheetah, trực thăng đa chức năng Chetak và trực thăng nâng cấp hạng nhẹ ALH. Ấn Độ có kế hoạch chi gần 1 tỷ USD để thay thế trực thăng cũ.
 
Ban chỉ huy Lực lượng Bộ binh đang chuẩn bị cho vụ đấu thầu mới - mua 197 chiếc trực thăng hạng nhẹ. Kết quả của vụ đầu thầu lần trước, trong đó công ty Eurocopter giành chiến thắng, vào tháng 12/2007 đã bị huỷ bỏ vì đặc điểm kỹ chiến thuật thấp của trực thăng AS-550C3 do châu Ấu sản xuất. Khi đó, giá trị hợp đồng là 600 triệu USD.

Dự kiến, công ty Eurocopter của châu Âu, công ty Bell của Mỹ và Kamov của Nga sẽ tham gia vụ đầu thấu mới này.

(Theo Vitinfo)

Các tin khác
Đám tang của một nạn nhân trong vụ 
đánh bom đẫm máu cuối tuần vừa qua.

Theo Reuters, chính quyền TP Kandahar, miền nam Afghanistan, ngày 18-2 cho biết, số người chết trong vụ đánh bom đẫm máu tại đây hôm 17-2 là khoảng 100 người, tăng so với con số 80 người đưa ra trước đó, do có 20 xác nạn nhân đã được đưa về gia đình.

Theo Báo cáo của Tổ chức cứu trợ trẻ em, mỗi năm thế giới có mười triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị chết, 99% trong số này thuộc các nước đang phát triển.

Lửa và khói bốc lên từ cơ sở lọc dầu.

Nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy lọc dầu ở Texas sáng ngày 18/2 và làm chấn động các ngôi nhà cách đó gần 5km, các nhân chứng cho hay.

Biểu tình phản đối đăng tranh biếm họa đấng tiên tri Mohammed ở Lahore, Pakistan ngày 15-2-2008

Một phái đoàn gồm 9 nghị sĩ Đan Mạch đã hủy chuyến công du đến Iran sau khi Tehran yêu cầu họ xin lỗi xung quanh việc các tờ báo Đan Mạch xuất bản lại tranh biếm họa đấng tiên tri Mohammed.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục