Động đất 7,5 độ richter ở Indonesia, 28 người chết và bị thương

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/2/2008 | 12:00:00 AM

Chiều ngày 20-2, một trận động đất mạnh 7,5 độ richter đã làm rung chuyển đảo Sumatra của Indonesia, khiến nhiều người hoảng loạn chạy ra đường. Tin mới nhất cho biết có 3 người chết và ít nhất 25 người bị thương.

Bản đồ nơi xảy ra động đất
Bản đồ nơi xảy ra động đất

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 7,5 độ richter, xảy ra lúc khoảng 8g08 giờ quốc tế (tức 15g08 giờ Việt Nam), ở độ sâu dưới biển 34km và cách thủ phủ Medan tỉnh North Sumatra khoảng 312 km về phía tây - tây nam. Trong khi đó Cơ quan khí tượng Indonesia nói động đất mạnh 6,6 độ richter và nằm cách thị trấn Sinabang của tỉnh Aceh 42 km về phía tây bắc.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đặt tại Hawaii đã phát một bản tin cho biết không có nguy cơ xảy ra sóng thần tàn phá trên diện rộng nhưng có thể xảy ra sóng thần cục bộ, gây ảnh hưởng đến các khu vực bờ biển nằm cách tâm chấn động đất trong vòng bán kính 100 km, trong khi Cơ quan khí tượng Nhật Bản cảnh báo đảo Andaman và Nicobar của Ấn Độ cũng có nguy cơ xảy ra sóng thần.

Rustam Pakaya, giám đốc trung tâm giám sát thảm họa thuộc Bộ Y tế Indonesia, thông báo ít nhất 3 người ở Simeulue thiệt mạng và 25 người bị thương nặng. Nhiều tòa nhà bị hư hại.

Năm 2004, một trận động đất mạnh 9 độ richter xảy ra ngoài khơi Sumatra đã gây sóng thần trên diện rộng, giết chết hơn 230.000 người ở nhiều nước, đa số ở Indonesia.

(Theo TTO)

Các tin khác
Các lãnh đạo ASEAN thông qua Hiến chương của khối.

Ngày 21/2, Ngoại trưởng Singapore George Yeo cho biết đã có thêm 3 quốc gia thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là Lào, Malaysia và Brunei phê chuẩn Hiến chương ASEAN.

Ứng cử viên da màu Barack Obama.

Đêm ngày 19/2, ứng cử viên da màu Barack Obama tiếp tục câu chuyện cổ tích của mình bằng chiến thắng thứ 9 liên tiếp ở bang Wisconsin trước đối thủ nặng ký Hillary Rodham Clinton.

Ngày 20/2, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn của tờ báo “Vedomosti”, Thủ tướng Ukraine bà Yulia Tymoshenko cho biết Ukraine chỉ có thể gia nhập vào tổ chức NATO sau khi tiến hành cuộc trưng cầu dân ý toàn dân về vấn đề này.

Cảnh sát kiểm tra xe hơi tại Calabria

Cảnh sát Italy đã bắt giữ kẻ đứng đầu một trong những băng đảng Mafia có quyền lực nhất nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục