Giá dầu mỏ thế giới tăng lên 103 USD/thùng

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/3/2008 | 12:00:00 AM

Theo Reuters, ngay trước khi diễn ra Hội nghị thường niên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), giá dầu mỏ trên thị trường thế giới tiếp tục tăng lên cao.

Tại thị trường New York, khi đóng cửa trong phiên giao dịch ngày 3-3, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 4-2008 ở mức 102,45 USD/thùng, sau khi đạt mức giá kỷ lục  mới là 103,95 USD/thùng. Giá dầu thô Brent Biển Bắc giao cùng thời điểm nêu  trên ở mức 100,48 USD/thùng, sau khi có lúc đã lên  102,29 USD/thùng.

Các số liệu thống kê cho thấy, giá dầu thế giới đã tăng 19% trong tháng 2-2008. Theo giới quan sát, nguyên nhân gây nên "cơn sốt giá dầu" chủ yếu vẫn là do đồng USD tiếp tục mất giá, tình hình an ninh bất ổn định ở Trung Ðông, Nam Mỹ và Nigeria.

Chủ tịch  OPEC Chakib Khelil nói: Tôi không cho rằng OPEC sẽ quyết định  tăng  thêm sản lượng dầu mỏ khai thác tại cuộc họp OPEC ở Viên. Hiện OPEC chiếm 40% lượng dầu cung cấp cho toàn thế giới.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Ông Dmitry Medvedev

Ngày 3-3, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga thông báo, với 99,45% tổng số phiếu được kiểm, ứng cử viên Dmitry Medvedev, Đảng Nước Nga Thống nhất, đã trở thành người kế nhiệm Tổng thống Putin với việc giành được 70,23% số phiếu bầu.

HĐBA LHQ đang bỏ phiếu nghị quyết trừng phạt mới.

Tại cuộc họp ngày 3/3, với 14 phiếu thuận và 1 phiếu trắng, Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết mới 1803 tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Iran do nước này không đình chỉ chương trình làm giàu urani.

Heo là loài vật trung gian lây truyền virus Nipah

Chính quyền Bangladesh vừa thừa nhận loại virus cực kỳ nguy hiểm Nipah đã quay trở lại nước này và cướp đi sinh mạng ít nhất tám người chỉ trong vòng bốn ngày qua.

Hassan Turki bị cáo buộc tài trợ cho khủng bố

Mỹ vừa tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào một mục tiêu khủng bố al-Qaeda tại miền nam Somali.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục