Ấn Độ công bố hai ổ dịch cúm gia cầm mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/3/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 9/3, các quan chức Ấn Độ cho biết dịch cúm gia cầm lại bùng phát tại hai làng ở huyện Murshidabad của tỉnh Tây Ben-gan.

Quan chức huyện Murshidabad cho biết, các mẫu bệnh phẩm đã được gửi đi xét nghiệm sau khi gần 1.000 con gà bị chết hồi tuần trước và kết quả xét nghiệm ở phòng thí nghiệm đã khẳng định có dịch cúm gia cầm ở hai làng trên. Các ổ dịch mới bùng phát một tháng sau khi công tác tiêu huỷ gia cầm trên diện rộng được tiến hành ở bang Tây Ben-gan, với hơn 3,8 triệu con gà bị tiêu huỷ, và bang này đã dỡ bỏ lệnh cấm bán và vận chuyển gia cầm trên toàn bang.

Bộ trưởng phụ trách nguồn cung cấp động vật của bang Tây Ben-gan, ông Anisur Rahaman cho biết, chính quyền địa phương rất lo ngại về đợt bùng phát dịch bệnh mới này và đã yêu cầu các nhân viên y tế tiêu huỷ toàn bộ gia cầm ở huyện Murshidabad trong vòng 1-2 ngày.

Đợt bùng phát dịch bệnh cúm gia cầm ở bang Tây Ben-gan, bắt đầu vào tháng Giêng, là đợt bùng phát dịch thứ 3 và nghiêm trọng nhất ở Ấn Độ. Tuy nhiên, cho đến nay ở Ấn Độ chưa phát hiện trường hợp mắc cúm gia cầm nào ở người.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Cảnh sát kiểm tra an ninh tại quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh.

Hôm 9.3, một quan chức tại Trung Quốc tiết lộ rằng họ đã chặn đứng một vụ không tặc trên máy bay chở khách vào ngày 7.3. Hãng tin Tân Hoa xã dẫn lời người đứng đầu khu tự trị Tân Cương Nur Bekri cho biết chiếc máy bay trên thuộc Hãng hàng không China Southern.

Hiện trường vụ đâm nhau giữa tàu hỏa và xe buýt tại thị trấn Dolores, Argentina hôm 9/3.

Tàu hỏa đã đâm vào một xe buýt hai tầng ở Argentina sáng sớm ngày 9/3 khiến 18 người thiệt mạng và khoảng 65 người bị thương. Sự cố xảy ra lúc khoảng 2h30 giờ địa phương tại một đoạn giao nhau giữa đường bộ và đường sắt ở cách Thủ đô Buenos Aires hơn 200km về phía nam.

Ngoại trưởng Iran Manouchehr Mottaki tại Hội thảo quốc tế về chương trình hạt nhân dân sự của nước này.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 9/3, Ngoại trưởng Iran Manouchehr Mottaki tuyên bố, nước này sẵn sàng quay trở lại bàn đàm phán với Liên minh châu Âu (EU) về chương trình hạt nhân của mình nếu các cuộc gặp này hữu ích.

Ông Sharif (trái) và ông Zardari bắt tay hôm 9/3

Ngày 9/3, lãnh đạo của các đảng giành thắng lợi trong cuộc tổng tuyển cử tại Pakistan đã ký kết một thỏa thuận thành lập chính phủ liên minh và cho biết quốc hội mới sẽ phục chức cho các thẩm phán bị Tổng thống Musharraf sa thải - một động thái làm cho tương lai chính trị ông Musharraf thêm ảm đạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục