Argentina: Tàu đâm xe buýt, trên 80 người thiệt mạng và bị thương

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/3/2008 | 12:00:00 AM

Tàu hỏa đã đâm vào một xe buýt hai tầng ở Argentina sáng sớm ngày 9/3 khiến 18 người thiệt mạng và khoảng 65 người bị thương. Sự cố xảy ra lúc khoảng 2h30 giờ địa phương tại một đoạn giao nhau giữa đường bộ và đường sắt ở cách Thủ đô Buenos Aires hơn 200km về phía nam.

Hiện trường vụ đâm nhau giữa tàu hỏa và xe buýt tại thị trấn Dolores, Argentina hôm 9/3.
Hiện trường vụ đâm nhau giữa tàu hỏa và xe buýt tại thị trấn Dolores, Argentina hôm 9/3.

Lúc gặp nạn, tàu hỏa đang trên đường từ Buenos Aires tới thị trấn nghỉ mát ven biển Mar del Plata trong khi xe buýt đang trở về thủ đô từ khu vực ven biển Đại Tây Dương.

Các cảnh quay của đài truyền hình cho thấy một phần của đoàn tàu bị trật đường ray, cạnh đó là xác chiếc xe buýt đã bị đứt làm đôi. Các túi hành lý, quần áo và những ghế ngồi bị văng ra nằm ngổn ngang tại hiện trường.

Rất nhiều nạn nhân là khách du lịch đang trở về sau chuyến nghỉ mát. Báo chí địa phương đưa tin trong số những người thiệt mạng có hai trẻ em. Theo phát ngôn viên cảnh sát Dolores, 11 nạn nhân vẫn phải nằm viện điều trị tối 9/3.

Những người sống sót và gia đình của họ đã kể lại những thời khắc hỗn loạn và hãi hùng lúc xảy ra tai nạn.

Roberto Capiel, một quan chức y tế ở Dolores, nói, một số nạn nhân hiện trong tình trạng rất nguy kịch. Theo lời một bác sĩ, "một số người bị thương là khách đi tàu nhưng những nạn nhân bị nặng nhất là khách đi xe buýt".

Ở Argentina, số vụ tai nạn giao thông thường tăng lên trong kỳ nghỉ hè đông đúc. Nhiều vụ tai nạn chủ yếu liên quan tới xe buýt đường dài trong vài năm trở lại đây đã dấy lên những lo ngại của người dân về thực trạng an toàn giao thông. Hồi tháng trước, Chính phủ Argentina đã đệ trình lên quốc hội một kế hoạch nhằm tăng cường các tiêu chuẩn chung về an toàn giao thông.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Ngoại trưởng Iran Manouchehr Mottaki tại Hội thảo quốc tế về chương trình hạt nhân dân sự của nước này.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 9/3, Ngoại trưởng Iran Manouchehr Mottaki tuyên bố, nước này sẵn sàng quay trở lại bàn đàm phán với Liên minh châu Âu (EU) về chương trình hạt nhân của mình nếu các cuộc gặp này hữu ích.

Ông Sharif (trái) và ông Zardari bắt tay hôm 9/3

Ngày 9/3, lãnh đạo của các đảng giành thắng lợi trong cuộc tổng tuyển cử tại Pakistan đã ký kết một thỏa thuận thành lập chính phủ liên minh và cho biết quốc hội mới sẽ phục chức cho các thẩm phán bị Tổng thống Musharraf sa thải - một động thái làm cho tương lai chính trị ông Musharraf thêm ảm đạm.

Ông Dmitry Medvedev

Hôm 7/3 Uỷ ban bầu cử Nga thông báo kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử tổng thống ngày 2/3, trong đó người chiến thắng đã sớm được xác định là ông Dmitry Medvedev giành được 70,28% phiếu ủng hộ.

Ngày 8-3, gần 11 triệu cử tri Malaysia đi bỏ phiếu bầu cử quốc hội. Liên minh cầm quyền Barisan Nasional nhiều khả năng sẽ tiếp tục giành thắng lợi, nhưng dự báo lực lượng đối lập cũng sẽ có được tiếng nói trọng lượng hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục