Lễ hội cho người khuyết tật

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/3/2008 | 12:00:00 AM

Mới đây tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia, một lễ hội dành riêng cho cho những người tàn tật đã được tổ chức. Lễ hội nhằm nâng cao sự quan tâm của xã hội với người tàn tật, tạo điều kiện cho họ phát triển tài năng của mình.

Một buổi diễu hành sôi động và đầy màu sắc tại thủ đô Phnom Penh cua Campuchia giành cho người khuyết tật vừa diễn ra. Những người tàn tật ở mọi lứa tuổi khác nhau đều có thể tham gia lễ hội này.

Người xem rất dễ nhận ra niềm vui và sự háo hức của tất cả mọi người trong lễ hội. Người tàn tật thường là những người nghèo nhất của những người nghèo. Ngoài những khó khăn về vật chất, sự kỳ thị là thách thức lớn nhất với người tàn tật.

Giám đốc Điều hành Tổ chức dành cho người Tàn tật cho biết: “Ở Campuchia, người tàn tật bị phân biệt đối xử rất nhiều. Vì người dân ở đây tin vào “nhân quả”, họ cho rằng phải làm điều gì xấu trước kia thì mới bị tàn tật. Đó là suy nghĩ cần được thay đổi” .

Theo thống kê, Campuchia là một trong những quốc gia có số người tàn tật cao nhất trên thế giới, với khoảng 15% dân số. Các nhà tổ chức hy vọng, qua những tiết mục biểu diễn đầy tính nghệ thuật như thế này, do chính người tàn tật thể hiện, mọi người sẽ xóa bỏ những định kiến lệch lạc với người tàn tật.

(Theo VTV)

Các tin khác

Ngày 9/3, các quan chức Ấn Độ cho biết dịch cúm gia cầm lại bùng phát tại hai làng ở huyện Murshidabad của tỉnh Tây Ben-gan.

Cảnh sát kiểm tra an ninh tại quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh.

Hôm 9.3, một quan chức tại Trung Quốc tiết lộ rằng họ đã chặn đứng một vụ không tặc trên máy bay chở khách vào ngày 7.3. Hãng tin Tân Hoa xã dẫn lời người đứng đầu khu tự trị Tân Cương Nur Bekri cho biết chiếc máy bay trên thuộc Hãng hàng không China Southern.

Hiện trường vụ đâm nhau giữa tàu hỏa và xe buýt tại thị trấn Dolores, Argentina hôm 9/3.

Tàu hỏa đã đâm vào một xe buýt hai tầng ở Argentina sáng sớm ngày 9/3 khiến 18 người thiệt mạng và khoảng 65 người bị thương. Sự cố xảy ra lúc khoảng 2h30 giờ địa phương tại một đoạn giao nhau giữa đường bộ và đường sắt ở cách Thủ đô Buenos Aires hơn 200km về phía nam.

Ngoại trưởng Iran Manouchehr Mottaki tại Hội thảo quốc tế về chương trình hạt nhân dân sự của nước này.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 9/3, Ngoại trưởng Iran Manouchehr Mottaki tuyên bố, nước này sẵn sàng quay trở lại bàn đàm phán với Liên minh châu Âu (EU) về chương trình hạt nhân của mình nếu các cuộc gặp này hữu ích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục