Hong Kong đóng cửa một trường học vì dịch cúm lạ

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/3/2008 | 12:00:00 AM

Một trường học ở Hong Kong đã phải đóng cửa do lo ngại sự trở lại của một dịch cúm bí ẩn. Đến nay có hơn 30 học sinh trong trường xuất hiện các triệu chứng tương tự cúm và đã có một em thiệt mạng.

Lo ngại cúm gia cầm, hai mẹ con này phải đeo khẩu trang khi ra phố
Lo ngại cúm gia cầm, hai mẹ con này phải đeo khẩu trang khi ra phố

BBC đưa tin học sinh thiệt mạng là em Law Ho Ming, 7 tuổi, nhập viện cuối tuần qua trong tình trạng nửa mê nửa tỉnh, với các triệu chứng sốt và cúm. Em vừa qua đời ngày 11-3 do viêm não và sưng não.

Năm bạn học của em tại Trường tiểu học Ho Yat Tung vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra còn có hơn 30 học sinh khác xuất hiện các triệu chứng giống cúm.

Ngoài Law Ho Ming còn có hai trẻ em khác thiệt mạng trong tháng hai và đầu tháng ba năm nay do mắc bệnh tương tự cúm (các chuyên gia nghi là biến thể của cúm gia cầm). Nhiều ca mắc bệnh cúm khác cũng được ghi nhận ở 25 trường học, một bệnh viện và một khu nhà dành cho người khuyết tật.

Các quan chức y tế Hong Kong cho biết họ đang rất lo ngại trước diễn biến trên và đã thành lập một nhóm chuyên gia, do một nhà vi trùng học thuộc ĐH Hong Kong dẫn đầu, để tìm hiểu căn bệnh lạ và nguy cơ của bệnh.

Mặc dù chưa xác định được nguyên nhân gây ra ba ca tử vong nêu trên, các chuyên gia vẫn khẳng định không có lý do để lo ngại về một ổ dịch cúm nguy hiểm tại Hong Kong. Hiện họ đang tìm hiểu cái chết của những em bé này có liên quan đến cúm gia cầm hoặc SARS (*) hay không.

(Theo TTO)

Các tin khác
Tòa nhà Cơ quan điều tra liên bang sau khi bị đánh bom.

Cuộc khủng hoảng ở Pakistan ngày càng trở nên sâu sắc hơn sau khi hai vụ đánh bom liều chết hôm 11/3 làm 24 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương tại thành phố Lahore tương đối yên bình. Các vụ đánh bom này cũng gia tăng áp lực buộc chính phủ mới đối thoại nhiều hơn với các chiến binh cực đoan.

Tai nạn giao thông tại UAE

Một vụ tai nạn giao thông được coi là tệ hại nhất trong lịch sử Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã xảy ra trên đường cao tốc nối thủ đô Abu Dhabi với thành phố cảng lớn nhất nước Dubai.

Tư lệnh quân đội Mỹ tại Iraq và Afghanistan, Đô đốc William Fallon, đã xin từ chức ngày 11/3, viện dẫn "tình hình đáng hổ thẹn và sự bất đồng giữa quan điểm của ông với chính sách của chính quyền Mỹ" là nguyên nhân từ chức.

Giá lương thực tăng cao sẽ làm tăng số người nghèo đói.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cho biết ông đang lo ngại sâu sắc về việc giá lương thực trên toàn thế giới tăng vọt trong thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục