Pakistan: Quốc hội mới họp phiên đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/3/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 17-3, Quốc hội mới của Pakistan đã họp phiên đầu tiên với sự tham dự của hơn 300 nghị sĩ. Tổng thống Pervez Musharraf không tham dự, trong khi ông Asif Ali Zardari, phu quân của cố Thủ tướng Benazir Bhutto và cựu Thủ tướng Nawaz Sharif, theo dõi phiên họp từ phòng riêng.

Có nhiều khả năng ông Zardari trở thành tân thủ tướng Pakistan khi ông và cựu Thủ tướng N. Sharif đã đạt được thỏa thuận thành lập chính phủ liên minh sau khi đảng của họ giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử.

Phiên họp đầu tiên của quốc hội diễn ra trong bối cảnh an ninh tại thủ đô Islamabad được đặt trong tình trạng báo động cao sau vụ đánh bom một nhà hàng Italia nơi có đông người nước ngoài. Vụ đánh bom đã làm ít nhất 1 người Thổ Nhĩ Kỳ chết, 12 người khác bị thương, trong đó có 4 nhân viên của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (FBI) và 1 nhân viên của sứ quán Anh.

Đây được xem là vụ tấn  công đầu tiên nhằm vào người nước ngoài trong thời gian gần đây ở Pakistan, do mạng lưới Al Qaeda và Taliban thực hiện.

Ngay sau vụ đánh bom này, đã xảy ra một cuộc tấn công bằng một loạt tên lửa vào khu vực bộ tộc ở phía Nam Waziristan, gần biên giới của nước này với Afghanistan, làm ít nhất 20 người thiệt mạng.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Người biểu tình Serbia đụng độ với lực lượng LHQ và K-For.

Lực lượng LHQ tại Kosovo ngày 17/3 đã buộc phải rút khỏi căn cứ địa của người Serbia tại khu vực bắc Mitrovica sau các cuộc đụng độ dữ dội tại đây làm 36 thành viên K-For của NATO, cảnh sát LHQ cùng 70 thường dân Serbia bị thương.

Trong 2 ngày cuối tuần, nhân kỷ niệm 5 năm cuộc chiến Iraq (20-3-2003 – 20-3-2008), hàng chục ngàn người đồng loạt biểu tình, tuần hành trong lòng nước Mỹ và lan rộng trên toàn thế giới để phản đối cuộc chiến tranh do Mỹ phát động tại Iraq.

Ít nhất 9 người chết, 243 người bị thương, nhiều người bị mất tích trong vụ nổ liên hoàn kho vũ khí gần thủ đô Tirana. Vụ nổ xảy ra khi các chuyên gia tháo dỡ vũ khí đạn dược ở làng Gerdec.

Cảnh sát phòng chống ma túy Colombia đã thu giữ ít nhất 6 tấn cocaine được cất giấu trong một số container tại khu vực cảng biển thuộc thành phố Cartagena. Đây là lượng ma túy bị thu giữ lớn nhất từ trước tới nay ở nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục