Colombia, Venezuela: Thu giữ hơn 12 tấn cocaine

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/3/2008 | 12:00:00 AM

Cảnh sát phòng chống ma túy Colombia đã thu giữ ít nhất 6 tấn cocaine được cất giấu trong một số container tại khu vực cảng biển thuộc thành phố Cartagena. Đây là lượng ma túy bị thu giữ lớn nhất từ trước tới nay ở nước này.

Cảnh sát quốc gia Colombia cho biết số cocaine nói trên có thể đang được các băng đảng buôn bán ma túy chuyển đi tiêu thụ tại Mỹ và châu Âu. Trước đó, tại cảng Barranquilla cảnh sát cũng đã bất ngờ phát hiện và bắt giữ một số thùng hàng chứa 4,2 tấn cocaine đang chuẩn bị chuyển tới thành phố Veracruz, Mexico.

Trong khi đó, cảnh sát chống ma túy Venezuela cũng đã thu giữ 2,94 tấn cocaine giấu trong một nhà kho ở thành phố Valencia ở miền Trung nước này sau nhiều tháng điều tra. Theo cảnh sát, số ma túy trên được một tổ chức buôn lậu quốc tế đưa vào từ Colombia trước khi được xuất sang Mỹ và châu Âu, những thị trường tiêu thụ ma túy hàng đầu thế giới.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Các công nhân tại một mỏ than ở Trung Quốc.

Giới truyền thông Trung Quốc ngày 15/3 đưa tin tại một mỏ than ở đông bắc nước này vừa xảy ra một vụ nổ khí khiến 14 thợ mỏ thiệt mạng và 4 người bị thương.

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào (Xinhua).

Theo kết quả cuộc bỏ phiếu được công bố trước khi kết thúc phiên họp toàn thể sáng 15/3, ông Hồ Cẩm Đào đã được bầu lại giữ các chức Chủ tịch nước và Chủ tịch Quân ủy Trung ương với tỷ lệ ủng hộ 99,7%.

Giá thực phẩm tại Trung Quốc tăng mạnh là một trong những nguyên nhân khiến tỉ lệ lạm phát luôn ở mức cao.

Đó là một vấn đề nóng đang đặt ra nhiều thách thức cho cả khu vực châu Á - châu lục vốn đang có mức tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới.

Giá dầu tăng khiến giá xăng tăng vọt.

Giá dầu thô tại New York (Mỹ) đã tăng liên tục trong 7 ngày, đạt mức kỷ lục mới khi giao dịch với giá 111 USD/thùng vào hôm 13.3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục