Iraq thiết quân luật tại Baghdad

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/3/2008 | 12:00:00 AM

Đêm 27/3, chính quyền Iraq bắt đầu áp dụng lệnh giới nghiêm kéo dài 3 ngày tại thủ đô Baghdad, trong bối cảnh các vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh nước này và chiến binh Shiite đang diễn ra ác liệt ở miền Nam.

Tuần hành ủng hộ giáo sĩ Moqtada Sadr tại Baghdad.
Tuần hành ủng hộ giáo sĩ Moqtada Sadr tại Baghdad.

Lệnh thiết quân luật nói trên sẽ kéo dài tới chủ nhật và theo lời giới chức Iraq quyết định này là nhằm "bảo vệ thường dân". Trong khi đó, cuộc đụng độ giữa chiến binh Shiite do giáo sĩ Moqtada Sadr chỉ huy và quân đội Iraq tại thành phố miền Nam Basra đã bước sang ngày thứ ba liên tiếp và làm hơn 130 người chết.

Cuộc xung đột ở nhiều vùng miền nam Iraq cũng đã bắt đầu lan tới Baghdad. Hàng nghìn người ủng hộ giáo sĩ cấp tiến Moqtada Sadr hôm 27/3 tổ chức tuần hành kèm theo bạo lực tại đây để đòi Thủ tướng Nouri Maliki phải từ chức.

Vùng Xanh, nơi tập trung các cơ quan chính phủ Iraq và sứ quán phương Tây, vốn được bảo vệ cẩn mật nhất Baghdad vẫn hứng chịu các vụ tấn công bằng rocket trong ngày hôm qua. Bộ Ngoại giao Mỹ phải hướng dẫn các nhân viên sứ quán của mình ở Iraq đội mũ sắt và sử dụng các phương tiện bảo vệ khác nếu rời khỏi nhà, kể cả khi vẫn ở trong Vùng Xanh.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Iran dọa sẽ kiện các nước phương Tây để đòi bồi thường về những thiệt hại mà nước này phải gánh chịu do những biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với chương trình hạt nhân của Tehran.

Bộ các vấn đề khẩn cấp của Ukraine cho biết một trực thăng của lính biên phòng nước này đã bị rơi ngoài khơi một hòn đảo ở Biển Đen hôm 27/3. Hiện nhà chức trách vẫn chưa xác định được số phận của 12 trên tổng số 13 người có mặt trên máy bay.

Hai thầy tu đi qua một bức ảnh triển lãm tại Hội nghị quốc tế về AIDS ở châu Á - Thái Bình Dương.

Theo báo cáo mới đây của Ủy ban về AIDS ở châu Á, hiện có gần 5 triệu người tại châu lục này đang sống chung với HIV, và 440.000 người thiệt mạng mỗi năm do AIDS.

Tổng thống Bush

Tổng thống Mỹ George W Bush mới đây đã chấp nhận lời mời đến thăm người đồng nhiệm Nga, ông Vladimir Putin, vào tuần tới ở khu nghỉ Sochi bên bờ Biển Đen của Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục