Hàn Quốc lại phát hiện ổ dịch cúm gia cầm

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 7-4, chính quyền Hàn Quốc khẳng định ổ dịch cúm gia cầm thứ hai được phát hiện tại một trại vịt ở tây nam Seoul.

Nhân viên y tế thu gom gà để tiêu hủy tại một trại gia cầm ở Gimje, cách Seoul khoảng 215 km về phía nam vào ngày 4-4.
Nhân viên y tế thu gom gà để tiêu hủy tại một trại gia cầm ở Gimje, cách Seoul khoảng 215 km về phía nam vào ngày 4-4.

Cơ quan y tế Hàn Quốc đã giết bỏ khoảng 6.500 con vịt tại một trại gia cầm ở Jeongeup, nơi phát hiện virus H5N1 trên đàn gia cầm vào tuần qua, đồng thời thiết lập một vùng an toàn trong bán kính 10 km xung quanh trại phát hiện dịch. Theo đó, ban hành lệnh cấm vận chuyển 3,6 triệu gia cầm và bỏ cả trứng gia cầm trong vùng.

Trang trại này cách trại đầu tiên được phát hiện có dịch ở Gimje khoảng 27 km. Ngoài ra, Bộ Y tế cho biết đang xem xét hai trường hợp gia cầm khác nghi nhiễm virus cúm gia cầm.

Đây là đợt bùng phát cúm gia cầm đầu tiên tại Hàn Quốc sau 13 tháng gần đây. Từ tháng 11-2006 đến tháng 3-2007, Hàn Quốc phát hiện bảy ổ dịch có virus H5N1 và phải chi hàng triệu USD để chống dịch.

(Theo TTO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin.

Đảng lớn nhất tại Nga sẽ mời Tổng thống Putin sắp mãn nhiệm làm chủ tịch đảng này, một vai trò sẽ củng cố hơn nữa ảnh hưởng của ông Putin sau khi ông từ chức vào tháng 5 tới.

Các tay súng Taliban.

Nhà chức trách Afghanistan vừa thông báo vừa bắt giữ một chỉ huy cao cấp của Taliban tại thành phố miền nam Kandahar.

Ngày 6/4, nhà khoa học hàng đầu của Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO), ông S. Prahlada, cho biết nước này đã sẵn sàng xuất khẩu tên lửa cho những nước đã được Chính phủ Ấn Độ chấp thuận.

Sáng 6-4, Bộ trưởng Giao thông Jeyaraj Fernandopulle (ảnh bên) đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết bên ngoài thủ đô Colombo. Quả bom phát nổ khi Bộ trưởng giao thông đang chủ trì lễ đón năm mới ở thị trấn Weliveriya thuộc huyện Gampaha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục