Italia: Bắt giữ 42 người trong đợt truy quét một băng đảng khét tiếng

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 8/4, cảnh sát Italia đã bắt giữ 42 người tình nghi trong một đợt truy quét qui mô lớn nhằm vào một tổ chức tội phạm ở khu Calabria, miền Nam nước này.

Những người bị bắt đều bị nghi liên quan tới các vụ giết người, buôn lậu ma tuý, vũ khí, và tống tiền. Hiện còn 3 người khác đang chạy trốn và cảnh sát đang truy tìm xung quanh thành phố Crotone.

Ngoài số người bị bắt, cảnh sát còn thu được vũ khí gồm thuốc nổ, vô số đạn dược và súng AK-47. Chiến dịch truy quét được tiến hành với sự tham gia của khoảng 300 cảnh sát.

Tổ chức tội phạm này là một phiên bản của băng đảng mafia Xixin. Nhóm này đã khiến thế giới phải chú ý vào mùa hè qua, khi 6 người bị giết ở thành phố Duisburg ở Đức. Đó là một phần vụ thanh trừng lẫn nhau giữa các phe phái thù hận nhau đã lâu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các tên lửa của Iran.

Bộ trưởng quốc phòng Iran ngày 7/4 cho rằng thế giới cần một lá chắn tên lửa chống lại các mối đe dọa từ Mỹ và Israel.

Cuối tháng này, Thái Lan, Ấn Độ và Việt Nam sẽ thảo luận khả năng thành lập một liên minh xuất khẩu gạo, nhằm phát huy thế mạnh của cả ba nước trên thị trường thế giới.

Nhân viên y tế thu gom gà để tiêu hủy tại một trại gia cầm ở Gimje, cách Seoul khoảng 215 km về phía nam vào ngày 4-4.

Ngày 7-4, chính quyền Hàn Quốc khẳng định ổ dịch cúm gia cầm thứ hai được phát hiện tại một trại vịt ở tây nam Seoul.

Tổng thống Nga Putin.

Đảng lớn nhất tại Nga sẽ mời Tổng thống Putin sắp mãn nhiệm làm chủ tịch đảng này, một vai trò sẽ củng cố hơn nữa ảnh hưởng của ông Putin sau khi ông từ chức vào tháng 5 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục