Lãnh đạo Nga-Palestine gặp mặt tại Moscow

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/4/2008 | 12:00:00 AM

Tổng thống Nga V.Putin và lãnh đạo Palestine Mahmound Abbas đã có cuộc gặp mặt vào tối qua tại tư gia Novo-Ogarvono của ông Putin ở Moscow.

Tổng thống Nga V.Putin và lãnh đạo Palestine Mahmound Abbas.
Tổng thống Nga V.Putin và lãnh đạo Palestine Mahmound Abbas.

Trọng tâm trong cuộc thảo luận giữa ông Putin và ông Abbas chỉ ra rằng, Moscow sẽ đóng vai trò lớn hơn nữa trong tiến trình hòa bình Trung Đông.

Cam kết ủng hộ nỗ lực hòa bình:

Tổng thống Nga V.Putin và lãnh đạo Palestine Mahmound Abbas đã trao đổi các quan điểm về sự phát triển quan hệ song phương Nga-Palestine; tình hình khu vực Trung Đông và vấn đề giải quyết xung đột Palestine-Israel. 

Tổng thống Nga V.Putin khẳng định, Moscow hoan nghênh và ủng hộ những nỗ lực tìm kiếm hòa bình của Palestine và Israel. 

Miêu tả chuyến thăm của ông Abbas tới Nga trong bối cảnh căng thẳng Palestine-Israel gia tăng, Tổng thống Putin nói :” Tình hình Trung Đông đang khó khăn. Nhưng chúng tôi có thể thấy rằng Thủ tướng Israel Ehud Olmert và lãnh đạo Palestine Mahmound Abbas đang hợp tác theo những xu hướng tích cực”

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng đã có cuộc hội đàm với lãnh đạo Palestine.

“Phía Nga bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ các cuộc đàm phán giữa nhà cầm quyền Palestine và Israel, với mục tiêu thành lập một Nhà nước Palestine độc lập và có thể phát triển. Nhà nước này có thể chung sống hòa bình với Israrel” - Ngoại trưởng Nga Lavrov phát biểu trong cuộc hội đàm với ông Abbas.

Ngoại trưởng Nga Lavrov cho rằng, các cuộc đàm phán trên là hết sức quan trọng đối với Palestine, giúp Palestine khôi phục sự thống nhất trên cơ sở có thể được cộng đồng quốc tế chấp nhận. Theo đó, toàn thể người dân Palestine cần tôn trọng Hiệp ước Mecca và Sáng kiến hòa bình Ả-rập.

(Theo TPO)

Các tin khác
Bà Christina Lê và con gái Ann Nguyễn.

Bà Christina Lê, người phụ nữ một mình nuôi bốn đứa con ăn học trên đất Mỹ, vừa được bầu là Bà mẹ của năm.

Năm nay, nông dân Bangladesh được mùa khoai tây.

Hơn 500.000 binh lính Bangladesh đã được lệnh ăn khoai tây nhằm giảm thiểu tác động của việc giá gạo và giá lúa mì đang tăng cao.

Ngày 17/4, Moscow đã chính thức xoá khoản nợ 4,5 tỉ đô-la cho Lybya, đổi lại, các công ty của Nga sẽ nhận được nhiều hợp đồng trị giá hàng tỉ đô với quốc gia này.

Tối 16/4, hai ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và Barack Obama đã “đối mặt” với nhau trong cuộc tranh luận cuối cùng trước khi cuộc bỏ phiếu ở kì bầu cử sơ bộ bang Pennesylvania diễn ra hôm 22/4 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục