Lính Bangladesh chuyển sang ăn khoai tây

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/4/2008 | 12:00:00 AM

Hơn 500.000 binh lính Bangladesh đã được lệnh ăn khoai tây nhằm giảm thiểu tác động của việc giá gạo và giá lúa mì đang tăng cao.

Năm nay, nông dân Bangladesh được mùa khoai tây.
Năm nay, nông dân Bangladesh được mùa khoai tây.

Khoai tây thường không hiện diện trong thực đơn của 140 triệu người dân xứ Nam Á này, nhưng Tổng tham mưu trưởng quân đội, tướng Moeen U.Ahmed và chính quyền nước này chủ trương thay đổi chế độ ăn cho binh lính do khoai tây rẻ hơn và nguồn cung cấp lại dồi dào. Giá các loại lương thực trên thế giới đã tăng dữ dội trong 1 năm qua, khiến những nước nghèo ở châu Á khó lòng kham nổi.

Riêng Bangladesh trong năm qua đã phải chịu 2 cơn bão và 1 cơn lốc xoáy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoa màu. "Thực đơn hằng ngày từ nay bao gồm 125 gr khoai tây cho mỗi quân nhân bất kể cấp bậc", Cố vấn nông nghiệp Choudhury Sajjad Karim dẫn lại chỉ thị của tướng Ahmed.

(Theo TNO)

Các tin khác

Ngày 17/4, Moscow đã chính thức xoá khoản nợ 4,5 tỉ đô-la cho Lybya, đổi lại, các công ty của Nga sẽ nhận được nhiều hợp đồng trị giá hàng tỉ đô với quốc gia này.

Tối 16/4, hai ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và Barack Obama đã “đối mặt” với nhau trong cuộc tranh luận cuối cùng trước khi cuộc bỏ phiếu ở kì bầu cử sơ bộ bang Pennesylvania diễn ra hôm 22/4 tới.

Hôm 16/4, Nga tuyên bố sẽ tăng cường quan hệ với hai vùng đang đòi ly khai ở Gruzia.

Quỹ động vật hoang dã thế giới (WWF) vừa lên tiếng báo động nạn buôn bán động vật hoang dã tràn lan ở Đông Nam Á khiến nhiều loài động vật quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục