Clinton, Obama: "Đối mặt" trước thềm bầu cử sơ bộ bang Pennesylvania

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/4/2008 | 12:00:00 AM

Tối 16/4, hai ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và Barack Obama đã “đối mặt” với nhau trong cuộc tranh luận cuối cùng trước khi cuộc bỏ phiếu ở kì bầu cử sơ bộ bang Pennesylvania diễn ra hôm 22/4 tới.

Đây là cuộc tranh luận lần thứ 21 của các ứng cử viên đảng Dân chủ, được tổ chức ở Trung tâm hiến pháp quốc gia ở Philadelphia, bang Pennsylvania.

Theo kết quả thăm dò mới nhất do CNN thực hiện, hiện bà Clinton đang dẫn trước ông Obama 5 điểm ở bang Pennsylvania. Và cuộc tranh luận lần này “có lẽ sẽ là cơ hội cuối cùng của bà để thay đổi cục diện của toàn chiến dịch tranh cử”, nhà phân tích chính trị cấp cao của CNN Bill Schneider cho biết.

Cuộc tranh luận tối 16/4 cũng là cơ hội cho các ứng cử viên nói với các cử tri của mình về quan điểm của họ trong các vấn đề chủ chốt, đặc biệt là kinh tế và thương mại. Đây hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của phần lớn cử tri ở Pennsylvania.

Cả hai ứng cử viên đã trả lời các câu hỏi tranh luận với thái độ thoải mái và đều cho rằng đối thủ của mình có khả năng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

Sau Pennsylvania, India và Bắc Carolina sẽ tiếp tục là điểm đến của hai ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Theo lịch trình, bầu cử sơ bộ ở tất cả các bang sẽ kết thúc vào 3/6. Hiện cả ông Obama và bà Clinton đều chưa giành được đủ 2.025 phiếu cử tri cần thiết để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ.

(Theo Vitinfo)

Các tin khác

Hôm 16/4, Nga tuyên bố sẽ tăng cường quan hệ với hai vùng đang đòi ly khai ở Gruzia.

Quỹ động vật hoang dã thế giới (WWF) vừa lên tiếng báo động nạn buôn bán động vật hoang dã tràn lan ở Đông Nam Á khiến nhiều loài động vật quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Ngày 15/4, Ixraen đã thử nghiệm bắn chặn thành công một tên lửa đạn đạo giả và công nghệ này sẽ được sử dụng trong việc phát triển một hệ thống đánh chặn tên lửa tiên tiến của nước này.

Thiếu lương thực đẩy hàng triệu người vào cảnh đói nghèo.

Liên hợp quốc (LHQ) đã lên tiếng kêu gọi thay đổi cấp bách phương thức sản xuất lương thực trong bối cảnh giá lương thực tăng mạnh đẩy hàng triệu người lâm vào cảnh đói nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục