Đàm phán 6 bên về hạt nhân Triều Tiên có thể nối lại trong tháng năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 23-4, Ngoại trưởng Hàn Quốc Y-u Miêng Hoan cho biết những công việc cuối cùng để CHDCND Triều Tiên công bố toàn bộ các hoạt động hạt nhân đang được tiến hành và tiến trình đàm phán sáu bên có thể được nối lại trong tháng năm.

Đồng thời, phái đoàn Mỹ sẽ đưa ra một danh sách chi tiết các dữ liệu Triều Tiên cần phải công bố để các bên kiểm chứng về kho dự trữ plu-tô-ni của nước này. Yonhap dẫn một nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc cho biết nếu hoạt động của phái đoàn Mỹ có hiệu quả, Triều Tiên có thể đưa ra bản công bố chương trình hạt nhân vào cuối tháng này.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Phát biểu tại Paris (Pháp) ngày 23/4, Tổng Giám đốc Tổ chức Nông lương (FAO) của Liên Hợp Quốc (LHQ) cho rằng các quyết sách yếu kém trong hai thập kỷ qua gây ra cuộc khủng hoảng lương thực hiện nay.

Giao tranh dữ dội đã bùng phát tại Xri Lanca ngày 23/4 giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy Những con hổ giải phóng Tamin (LTTE), làm ít nhất 67 người ở cả hai bên thiệt mạng, 74 lính chính phủ và khoảng 100 tay súng nổi dậy bị thương nặng.

Binh sĩ Pakistan ở vùng biên giới với Afghanistan

Hôm 23/4, Mỹ đã tỏ ý quan ngại về dự thảo hiệp định hòa bình giữa chính phủ Pakistan và các chiến binh Taliban ở dọc biên giới với Afghanistan.

Một phụ nữ đang nhận gạo trợ cấp từ chính phủ ở Quezon City, Metro Manila (Philippines) ngày 15-4-2008.

Liên Hiệp Quốc ngày 22-4 cảnh báo cuộc khủng hoảng lương thực hiện nay giống như một “cơn sóng thần thầm lặng”, đe dọa đến cuộc sống của 100 triệu người trên thế giới, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động khẩn cấp để đối phó với tình trạng này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục