Nga: Cháy 47.000 ha rừng ở Siberi

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 23-4, lực lượng cứu hoả Nga tiếp tục chống chọi với các đám cháy rừng được xem là tồi tệ nhất trong 30 năm qua tại khu vực Siberi của nước này

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết ngoài 11.000 ha rừng đã cháy trụi trong 24 giờ trước đó, khoảng 36.000 ha khác tại khu vực Amur, Buryatiya, Khabarovsk, Primorsky... cũng bị lửa thiêu trụi. Hơn 6.500 người và gần 1.800 phương tiện cứu hỏa, trong đó có 8 trực thăng, đã được huy động dập đám cháy. Tuy nhiên, đám cháy không gây nguy hiểm cho các khu dân cư cũng như các kho dầu mỏ và khí đốt nằm gần đó.

Các phương tiện truyền thông của nước này cho rằng nguyên nhân gây hỏa hoạn là do thời tiết khô hanh bất thường. Tuy nhiên, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga không loại trừ giả thiết hỏa hoạn bắt nguồn từ hành động cố ý của lâm tặc do đám cháy xảy ra ở các khu vực có nhiều cây gỗ quý.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Sáng 24/4, tại thủ đô Caracas (Venezuela), lãnh đạo các thành viên Tổ chức Sự lựa chọn Bolivia cho châu Mỹ (ALBA – gồm Venezuela, Bolivia, Nicaragua và Cuba) vừa ký hiệp định triển khai các chương trình hợp tác trong lĩnh vực chủ quyền và an ninh lương thực, nhằm hưởng ứng Chương trình Mỹ Latin và vùng Caribbean không có nạn đói, do Tổ chức Lương Nông LHQ (FAO) phát động.

Ngày 23-4, Ngoại trưởng Hàn Quốc Y-u Miêng Hoan cho biết những công việc cuối cùng để CHDCND Triều Tiên công bố toàn bộ các hoạt động hạt nhân đang được tiến hành và tiến trình đàm phán sáu bên có thể được nối lại trong tháng năm.

Phát biểu tại Paris (Pháp) ngày 23/4, Tổng Giám đốc Tổ chức Nông lương (FAO) của Liên Hợp Quốc (LHQ) cho rằng các quyết sách yếu kém trong hai thập kỷ qua gây ra cuộc khủng hoảng lương thực hiện nay.

Giao tranh dữ dội đã bùng phát tại Xri Lanca ngày 23/4 giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy Những con hổ giải phóng Tamin (LTTE), làm ít nhất 67 người ở cả hai bên thiệt mạng, 74 lính chính phủ và khoảng 100 tay súng nổi dậy bị thương nặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục