Lebanon: Tù nhân nổi loạn bắt con tin

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/4/2008 | 12:00:00 AM

Một vụ bạo loạn đã xảy ra tại Roumieh, nhà tù lớn nhất Lebanon, ở Đông Beirut, làm nhiều người dân ở các khu vực lân cận hoảng sợ. Hãng tin Tân Hoa sáng 25/4 cho biết, một nhóm tù nhân đã kích động bạo loạn bằng cách dùng lửa đốt quần áo, phá khóa và bắt giữ 8 lính gác.

Nhóm gây bạo loạn vẫn đang khống chế một khu trại trong nhà tù và đòi quản lý nhà tù tạo điều kiện sống tốt hơn và giảm án cho họ. Hiện chưa có thông tin về số người thương vong. Các nhà quản lý nhà tù đang đàm phán với nhóm gây bạo loạn để đảm bảo an toàn cho các con tin.
 
 Hồi năm 1998, một vụ bạo loạn tương tự cũng xảy ra tại nhà tù Roumieh làm 5 người bị thương. Nhà tù Roumieh đang giam giữ 3.000 tù nhân, trong đó có 4 tướng lĩnh có liên quan vụ ám sát cựu Thủ tướng Rafik Hariri, cùng nhiều thành viên của tổ chức Fatah Islam.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Baitullah Mehsud rất

Tư lệnh hàng đầu Taliban tại Pakistan Baitullah Mehsud đã yêu cầu những người ủng hộ nhóm tàn quân ngừng tất cả các cuộc tấn công tại nước này.

Giá gạo thế giới đã đạt kỷ lục mới khi lần đầu tiên giá thóc giao tháng 7 chạm ngưỡng 25,10 USD/45 kg hôm 24.4. Cũng vào hôm 24/4, giá gạo tại Thái Lan đã ở mức 1.000 USD/tấn. Một số chuyên gia cho hay, giá gạo trắng loại B 100% sẽ có thể tăng đến 1.300 USD/tấn.

Ngày 23-4, lực lượng cứu hoả Nga tiếp tục chống chọi với các đám cháy rừng được xem là tồi tệ nhất trong 30 năm qua tại khu vực Siberi của nước này

Sáng 24/4, tại thủ đô Caracas (Venezuela), lãnh đạo các thành viên Tổ chức Sự lựa chọn Bolivia cho châu Mỹ (ALBA – gồm Venezuela, Bolivia, Nicaragua và Cuba) vừa ký hiệp định triển khai các chương trình hợp tác trong lĩnh vực chủ quyền và an ninh lương thực, nhằm hưởng ứng Chương trình Mỹ Latin và vùng Caribbean không có nạn đói, do Tổ chức Lương Nông LHQ (FAO) phát động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục