Iran đưa ra kế hoạch giải quyết vấn đề hạt nhân

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 28/4, nhà đàm phán hạt nhân hàng đầu của Iran, ông Saeed Jalili đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Valentin Sobolev về một kế hoạch trọn gói của Iran nhằm giải quyết các vấn đề của thế giới, trong đó có bế tắc hạt nhân giữa Iran với phương Tây.

Phát biểu sau cuộc hội đàm với quyền Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Sobolev, ông Jalili không cho biết chi tiết về nội dung kế hoạch trên nhưng khẳng định Iran có những đề xuất nghiêm chỉnh liên quan tới vấn đề hạt nhân, cũng như cách thức giảm thiểu nguy cơ hạt nhân trên toàn cầu.

Ông Jalili còn nói rằng thế giới không còn đơn cực. Có rất nhiều cường quốc khác nhau trên thế giới và các quyết định được đưa ra phải tính tới những cường quốc này cũng như năng lực và sức mạnh của nước Cộng hoà Hồi giáo Iran.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Một vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc đã xảy ra vào sáng 28-4 ở làng Hà Gia, ngoại ô TP Tư Ba, tỉnh Sơn Đông miền Đông Trung Quốc, làm ít nhất 70 người chết và 416 người bị thương, trong đó có 70 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Kiểm tra bệnh tay - chân - miệng cho trẻ em ở Singapore

Ngày 27-4, báo chí Trung Quốc đưa tin một loại virus nguy hiểm đang hoành hành tại thành phố Phụ Dương, tỉnh miền đông An Huy, khiến 19 trẻ em thiệt mạng và hơn 700 bé khác phải nhập viện.

Các chiến binh Hamas tại Gaza

Israel tuyên bố sẽ xem xét ngừng bắn tại dải Gaza nếu lực lượng Hamas kiềm chế không cho nhóm chiến binh Hồi giáo Jihad thực hiện các cuộc tấn công vào lãnh thổ nước này.

Chủ tịch Cuba Raul Castro vừa thông báo sẽ tăng 20% trợ cấp hưu trí, bắt đầu từ tháng tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục