Virus chết người bùng phát tại miền đông Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 27-4, báo chí Trung Quốc đưa tin một loại virus nguy hiểm đang hoành hành tại thành phố Phụ Dương, tỉnh miền đông An Huy, khiến 19 trẻ em thiệt mạng và hơn 700 bé khác phải nhập viện.

Kiểm tra bệnh tay - chân - miệng cho trẻ em ở Singapore
Kiểm tra bệnh tay - chân - miệng cho trẻ em ở Singapore

Hãng tin Tân Hoa xã dẫn nguồn Bộ Y tế cho biết đây là một loại virus đường ruột có tên EV71, gây ra căn bệnh tay - chân - miệng. Các bệnh nhân nhập viện từ đầu tháng ba với các triệu chứng như sốt cao, lở loét, phồng rộp trong miệng và phát ban ở chân tay. Một số thậm chí còn bị hư hại não, thận và tim.

Theo Tân Hoa xã, tất cả nạn nhân đều là trẻ em dưới 6 tuổi, phần lớn là 2 tuổi. Cho đến ngày 27-4, đã có tổng cộng 789 trường hợp nhiễm bệnh với 19 ca tử vong. Hiện vẫn còn 204 trẻ em đang phải điều trị tại bệnh viện, với bốn ca trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Vào giữa tháng tư, Bộ Y tế Trung Quốc đã cử một nhóm chuyên gia đến Phụ Dương để hợp tác với y tế địa phương nhằm tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Chính quyền thành phố cũng đã lập nhóm kiểm soát và phòng chống virus, với hỗ trợ tài chính hơn 400.000 USD từ tỉnh An Huy. Các chuyên viên y tế đang kiểm tra nước uống, thức ăn trong các trường học, nhà trẻ và các ngôi làng quanh Phụ Dương.

Có một điều lạ là báo chí Trung Quốc không giải thích tại sao bệnh dịch bùng phát mạnh mẽ tại Phụ Dương. Tân Hoa xã cũng không cho biết tại sao đến giờ này mới đưa tin. Phụ Dương chính là trung tâm của xìcăngđan sữa bột giả không có chất dinh dưỡng xảy ra năm 2004 khiến ít nhất tám trẻ sơ sinh thiệt mạng.

(Theo TTO)

Các tin khác
Các chiến binh Hamas tại Gaza

Israel tuyên bố sẽ xem xét ngừng bắn tại dải Gaza nếu lực lượng Hamas kiềm chế không cho nhóm chiến binh Hồi giáo Jihad thực hiện các cuộc tấn công vào lãnh thổ nước này.

Chủ tịch Cuba Raul Castro vừa thông báo sẽ tăng 20% trợ cấp hưu trí, bắt đầu từ tháng tới.

Hãng thông tấn Iran Mehr đưa tin, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad và người đồng nhiệm phía Venezuela Hugo Chavez, hôm 27/4, cùng lên tiếng nhấn mạnh sự cần thiết để đẩy mạnh quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia này.

Báo chí Trung Quốc ngày 27-4 đưa tin cho biết có ít nhất 6 người chết và 31 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục