Cuba tăng 20% trợ cấp hưu trí

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/4/2008 | 12:00:00 AM

Chủ tịch Cuba Raul Castro vừa thông báo sẽ tăng 20% trợ cấp hưu trí, bắt đầu từ tháng tới.

Chủ tịch Raul cũng thông báo tăng lương cho hơn 9.000 cán bộ ngành tòa án, đồng thời thừa nhận chính phủ chưa có đủ ngân sách để tăng lương cho tất cả các lao động vào thời điểm này.

Kể từ khi được bầu làm chủ tịch nước hồi tháng hai, ông Raul Castro đã đưa ra một loạt biện pháp mở rộng nền kinh tế, trong đó bao gồm việc cho phép các nông dân cá thể tự do hơn trong sử dụng đất canh tác.

Theo Juventud Rebelde , tờ báo của Đoàn thanh niên cộng sản Cuba, việc tăng trợ cấp hưu trí là phần thưởng dành cho những người “đã cống hiến phần lớn cuộc đời để lao động... và vẫn kiên định bảo vệ chủ nghĩa xã hội”.

Juventud Rebelde cho biết, theo kế hoạch, hơn 2,1 triệu người về hưu sẽ được tăng trợ cấp khoảng 2USD/tháng, mức trợ cấp tối thiểu cũng tăng lên 9,5USD/tháng; còn lương bình quân của nhân viên ngành tòa án sẽ tăng lên 27USD/tháng.

Tổng cộng việc tăng trợ cấp hưu trí và tăng lương cho cán bộ ngành tòa án sẽ khiến Cuba tốn khoảng 35 triệu USD/năm.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác

Hãng thông tấn Iran Mehr đưa tin, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad và người đồng nhiệm phía Venezuela Hugo Chavez, hôm 27/4, cùng lên tiếng nhấn mạnh sự cần thiết để đẩy mạnh quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia này.

Báo chí Trung Quốc ngày 27-4 đưa tin cho biết có ít nhất 6 người chết và 31 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai (giữa) rời xe tham dự lễ duyệt binh tại Kabul ngày 27.4.

Ông Hamid Karzai đã may mắn thoát chết sáng 27.4, khi một cuộc đọ súng nổ ra bên ngoài lễ duyệt binh tại thủ đô Kabul có sự hiện diện của Tổng thống. Toàn bộ nội các và ngoại giao đoàn cũng đã được bảo vệ bình yên vô sự, chỉ có 2 quan chức Afghanistan bị thương.

Hàn Quốc đã quyết định mua hàng trăm tên lửa hành trình có khả năng tấn công các mục tiêu như những cơ sở hạt nhân và đồn chỉ huy của CHDCND Triều Tiên. Báo Korea Times và nhiều tờ báo khác của Hàn Quốc hôm qua đưa tin các tên lửa không đối đất sẽ được lắp đặt trên 21 máy bay chiến đấu F-15 mới mà Seoul đã đồng ý mua của hãng Boeing từ năm 2010 đến 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục