3 cơn lốc xoáy tàn phá nam Virginia

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/4/2008 | 12:00:00 AM

3 cơn lốc xoáy đã tràn qua Virginia, Mỹ vào hôm qua 28/4 khiến hàng loạt nhà cửa, xe cộ bị phá hỏng và hơn 200 người bị thương.

Những người dân tại một số khu vực bị lốc xoáy tấn công nặng nề nhất ở thị trấn ngoại ô Norfolk đã buộc phải sơ tán khỏi nhà cửa đến những địa điểm sơ tán gần đó. Cảnh sát phong tỏa các con đường, yêu cầu người dân tránh xa những đường phố có dây điện bị rơi.

Thống đốc Virginia Timothy M. Kaine đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực nam của bang. Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ xác nhận lốc xoáy đã xảy ra tại Suffolk, Colonial Heights và Brunswick County, trong đó cơn lốc tại  Suffolk là lớn nhất.

Cơn lốc thứ nhất xảy ra vào khoảng 1:00 chiều tại Brunswick County, trận thứ hai tấnc ông Colonial Heights vào khoảng 3:40 và cơn lốc thứ ba diễn ra từ 4:30 đến 5:00, gây ra những thiệt hại trong suốt một đoạn đường dài 40km nó tràn qua từ Suffolk đến Norfolk.

Ít nhất 200 người đã bị thương tại Suffolk và 18 người khác ở Colonial Heights, nam Richmond, nơi lốc xoáy đã làm nhiều ô tô bị lật và hư hỏng các ngôi nhà ở khu vực Southpark Mall.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Ngày 28/4, nhà đàm phán hạt nhân hàng đầu của Iran, ông Saeed Jalili đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Valentin Sobolev về một kế hoạch trọn gói của Iran nhằm giải quyết các vấn đề của thế giới, trong đó có bế tắc hạt nhân giữa Iran với phương Tây.

Một vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc đã xảy ra vào sáng 28-4 ở làng Hà Gia, ngoại ô TP Tư Ba, tỉnh Sơn Đông miền Đông Trung Quốc, làm ít nhất 70 người chết và 416 người bị thương, trong đó có 70 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Kiểm tra bệnh tay - chân - miệng cho trẻ em ở Singapore

Ngày 27-4, báo chí Trung Quốc đưa tin một loại virus nguy hiểm đang hoành hành tại thành phố Phụ Dương, tỉnh miền đông An Huy, khiến 19 trẻ em thiệt mạng và hơn 700 bé khác phải nhập viện.

Các chiến binh Hamas tại Gaza

Israel tuyên bố sẽ xem xét ngừng bắn tại dải Gaza nếu lực lượng Hamas kiềm chế không cho nhóm chiến binh Hồi giáo Jihad thực hiện các cuộc tấn công vào lãnh thổ nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục