Nga kết tội những kẻ đánh bom chợ Vòm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/5/2008 | 12:00:00 AM

Tòa án Matxcơva vừa kết tội 8 người Nga đã đánh bom tại chợ Cherkizovsky (còn gọi là chợ Vòm), nơi buôn bán của đa số người Việt, làm 14 người chết.

Trong phiên tòa hôm thứ tư, ban bồi thẩm nhất trí rằng 8 người đã tham gia tổ chức vụ tấn công khủng bố đó và quyết định rằng 4 người trong số đó sẽ không được hưởng khoan hồng.

Tuy nhiên, luật sư của các bị cáo khăng khăng rằng vụ nổ chợ Vòm chỉ là một tai nạn. "Không có động cơ thù hằn dân tộc ở đây. Đó chỉ là tai nạn và chúng tôi sẽ kháng án", đại diện của nhóm luật sư cho biết. Thẩm phán và ban bồi thẩm sẽ quyết định mức án mà mỗi bị cáo phải gánh chịu, trong đó một số nghi phạm bị cho là sẽ phải "bóc lịch" cả đời.

Đa số các bị cáo là sinh viên và cùng tham gia một câu lạc bộ thể thao và lịch sử. Đây được cho là vỏ bọc cho một nhóm mang tư tưởng dân tộc cực đoan, chuyên tổ chức các vụ tấn công nhằm vào hoạt động kinh doanh của những người không thuộc dòng Slav.

Các vụ tấn công nhằm vào người nước ngoài ở Nga vì lý do sắc tộc tăng vọt trong vòng ba năm qua. Từ đầu năm đến nay, số người thiệt mạng là 43, cao gấp ba lần năm ngoái.

(Theo VEE)

Các tin khác
Bà Hillary Clinton trong một cuộc vận động tranh cử.

Tehran ngày 1/5 bày tỏ sự bất bình lên Liên Hợp Quốc về những bình luận hồi tuần trước của ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton, khi cho rằng Washington có thể “phá huỷ hoàn toàn” Iran.

Rất nhiều tòa nhà chính phủ, trường học, khu thương mại tại Fredericton, thành phố thủ phủ của tỉnh phía đông Canada, New Brunswick, đã phải đóng cửa khi nước sông St. John dâng cao vì mưa lớn.

Một sự kiện được xem là gây chấn động giới khoa học vũ trụ đã diễn ra hôm 28/4 vừa qua khi Ấn Độ phóng thành công tên lửa PSLV-C9 mang theo 10 vệ tinh nhân tạo.

Hiện trường một vụ nổ bom ở Iraq.

Hai vụ đánh bom tự sát đã rung chuyển một khu chợ đông người ở tỉnh Diyala, bắc Iraq vào ngày 1/5. Thông tin ban đầu cho biết đã có ít nhất 30 người đã thiệt mạng và 75 người khác bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục