Trung Quốc báo động trước sự lây lan của virus đường ruột

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/5/2008 | 12:00:00 AM

Trung Quốc đã ban hành tình trạng báo động y tế trong một nỗ lực kiểm soát sự bùng phát virus đường ruột làm 22 trẻ em tử vong.

Một em nhỏ mắc bệnh đang điều trị tại bệnh viện thành phố Phụ Dương, Trung Quốc.
Một em nhỏ mắc bệnh đang điều trị tại bệnh viện thành phố Phụ Dương, Trung Quốc.

Bộ Y tế Trung Quốc cho hay, bộ này đang thực hiện các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan của virus Enterovirus 71 (EV71). Loại virus đường ruột này dễ lây nhiễm, gây ra sốt, phồng giộp ở miệng và phát ban ở tay và chân.

Trung Quốc lo ngại rằng, virus sẽ lây lan từ các tỉnh phía đông sang phía nam. "Chính phủ và các chính quyền địa phương đều trong tình trạng báo động cao độ, cơ quan y tế cố gắng áp dụng các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn bệnh dịch và điều trị cho các trẻ em bị nặng", một phát biểu của Bộ Y tế nhấn mạnh như vậy.

Cơ quan y tế khắp Trung Quốc có người trực 24/24 để nhận báo cao về mọi trường hợp virus.

Tình trạng báo động cao được áp dụng sau khi một bé trai 18 tháng tuổi tại tỉnh Quảng Đông (phía nam Trung Quốc) đã tử vong với những triệu chứng nghi ngờ là nhiễm virus Enterovirus 71.

Hơn 3.000 trẻ em ở các tỉnh phía đông Trung Quốc là An Huy và Chiết Giang đã bị nhiễm loại virus này. Ở những trường hợp nặng, virus có thể gây ra những tổn thương ở não, tim và phổi.

Dịch bùng phát tại thành phố Phụ Dương hồi tháng 3. Số trẻ em nhiễm EV71 đã gia tăng nhanhn chóng khi dịch bệnh được phát hiện. Hầu hết bệnh nhi đều dưới 6 tuổi. Gần 1.000 em đang được điều trị tại bệnh viện, 58 em trong tình trạng sức khoẻ nghiêm trọng.

Một đội điều tra nguyên nhân bùng phát dịch bệnh đã được thiết lập, các đội ngăn chặn và kiểm soát bệnh cũng đi vào hoạt động tại những tỉnh xuất hiện bệnh.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Tòa án Matxcơva vừa kết tội 8 người Nga đã đánh bom tại chợ Cherkizovsky (còn gọi là chợ Vòm), nơi buôn bán của đa số người Việt, làm 14 người chết.

Bà Hillary Clinton trong một cuộc vận động tranh cử.

Tehran ngày 1/5 bày tỏ sự bất bình lên Liên Hợp Quốc về những bình luận hồi tuần trước của ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton, khi cho rằng Washington có thể “phá huỷ hoàn toàn” Iran.

Rất nhiều tòa nhà chính phủ, trường học, khu thương mại tại Fredericton, thành phố thủ phủ của tỉnh phía đông Canada, New Brunswick, đã phải đóng cửa khi nước sông St. John dâng cao vì mưa lớn.

Một sự kiện được xem là gây chấn động giới khoa học vũ trụ đã diễn ra hôm 28/4 vừa qua khi Ấn Độ phóng thành công tên lửa PSLV-C9 mang theo 10 vệ tinh nhân tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục