Mỹ: Bà Clinton lại “vượt” ông Obama

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/5/2008 | 12:00:00 AM

Một ngày trước cuộc bầu cử sơ bộ ở Indiana và North Carolina, USA Today/Gallup đã công bố kết quả thăm dò dư luận mới nhất cho thấy thượng nghị sĩ Hillary Clinton đang dẫn trước đối thủ Barack Obama 7 điểm trên toàn quốc.

Đây là lần đầu tiên trong vòng 3 tháng, thượng nghị sĩ New York “vượt mặt” thượng nghị sĩ Illinois trong một cuộc thăm dò mức độ ủng hộ của cử tri Đảng Dân chủ đối với hai người trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. 

Điều đáng nói là cách đây chỉ 2 tuần, bà Clinton kém hơn ông Obama đến 10 điểm về mức độ ủng hộ của cử tri trên toàn quốc. Kết quả mới này cho thấy "xìcăngđan Jeremiah Wright" đã ít nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh ông Obama trong mắt người dân Mỹ.

Thăm dò của USA Today/Gallup cũng cho biết cựu đệ nhất phu nhân đang dẫn trước thượng nghị sĩ John McCain của Đảng Cộng hòa 5 điểm.

(Theo TTO)

Các tin khác
Nhiều gia đình mất nhà cửa phải vào chùa ẩn náu.

Ngày 6-5, hàng trăm tổ chức quốc tế và của các nước đang chờ giấy phép của Chính phủ Myanmar để giúp đỡ khắc phục hậu quả cơn bão Nargis. Bão Nargis đã làm hơn 22.500 người chết và 41.000 người mất tích.

Số người mắc bệnh chân tay miệng (HFMD) ở Trung Quốc vẫn tiếp tục gia tăng. Tính tới hôm 5/5, đã có 11.905 trường hợp bị bệnh, 26 người tử vong.

Tại cuộc họp chia tay của Tổng thống Putin.

Tổng thống sắp mãn nhiệm của Nga - Vladimir Putin hôm qua (5/5) đã chủ trì một cuộc gặp gỡ chia tay với các quan chức điện Kremlin và chính phủ.

Giá dầu lần đầu tiên vượt ngưỡng hơn 120 USD/thùng do những quan ngại về tình hình tại Nigeria và bắc Iraq.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục