Tổng thống Putin chia tay các quan chức Nga

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/5/2008 | 12:00:00 AM

Tổng thống sắp mãn nhiệm của Nga - Vladimir Putin hôm qua (5/5) đã chủ trì một cuộc gặp gỡ chia tay với các quan chức điện Kremlin và chính phủ.

Tại cuộc họp chia tay của Tổng thống Putin.
Tại cuộc họp chia tay của Tổng thống Putin.

Tại cuộc gặp gỡ này, Tổng thống Putin đã kêu gọi các quan chức Nga tiếp tục theo đuổi những chính sách của ông kể cả sau khi ông kết thúc nhiệm tổng thống vào ngày mai (7/5).
 
"Đây là lần cuối cùng tôi chủ trì một cuộc họp chính phủ trên cương vị tổng thống. Vì thế tôi muốn được cảm ơn các bạn về những đóng góp của các bạn trong suốt 8 năm qua hơn là thảo luận về những vấn đề hiện này," hãng tin Interfax trích lời ông Putin cho biết.
 
"Đất nước này đang có những mục tiêu lớn lao. Chúng ta sẽ cần phải đẩy mạnh nỗ lực để thúc đẩy nền kinh tế đang trong thời kỳ đổi mới, một chính quyền nhà nước hiệu quả, một chế độ lương hưu tốt hơn và một chính sách phát triển xã hội mới," Tổng thống Putin phát biểu.
 
Ông Putin cũng kêu gọi chính phủ thực hiện các sáng kiến lớn trong các lĩnh vực như thuế, tài chính, y tế, giáo dục, phát triển nông thôn và chính sách nhà ở.
 
Tổng thống Putin sẽ trao lại quyền điều hành đất nước cho người kế nhiệm Dmitry Medvedev trong lễ tuyên thệ nhậm chức sẽ diễn ra ngày mai (7/5).
 
Ngày 8/5, ông Putin sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Thủ tướng. Theo tờ Gazeta, tân Thủ tướng Putin sẽ bổ nhiệm 11 phó thủ tướng - nhiều hơn 6 phó thủ tướng so với cơ cấu chính phủ hiện này.
 
Ông Putin cũng sẽ đưa theo đến Nhà Trắng một số tay chân thân cận của ông từ điện Kremlin và những người này có khả năng được bổ nhiệm vào các chức vụ phó thủ tướng.
 
Chánh văn phòng đầy quyền lực của điện Kremlin - Igor Sechin và thư ký báo chí điện Kremlin - Alexei Gromov có thể sẽ được bổ nhiệm làm phó thủ tướng, tờ Gazeta cho hay.
 
Alexander Zhukov, Sergei Naryshkin và Bộ trưởng Tài chính Alexei Kudrin sẽ vẫn tiếp tục giữ chức phó thủ tướng hiện nay, trong khi Thủ tướng hiện thời Viktor Zubkov sẽ được bổ nhiệm là một phó khác cho ông Putin.
 
Phó Thủ tướng thứ nhất Sergei Ivanov có thể sẽ rời khỏi vị trí này để sang giữ chức Chủ tịch Hội đồng an ninh quốc gia.
 
Ngoài việc trở thành phó thủ tướng, ông Sechin có thể thay thế ông Naryshkin giữ chức Chánh văn phòng chính phủ, trong khi ông Gromov sẽ được giao nhiệm vụ giám sát các lĩnh vực giáo dục, văn hoá và báo chí.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Giá dầu lần đầu tiên vượt ngưỡng hơn 120 USD/thùng do những quan ngại về tình hình tại Nigeria và bắc Iraq.

Cựu tổng thống Iraq viết trong nhật ký rằng ông lo sẽ bị lây nhiễm căn bệnh thế kỷ AIDS và các bệnh khác trong quãng thời gian bị Mỹ giam cầm.

Một cậu bé Philippines ăn vội miếng cơm trong cuộc biểu tình chống giá thực phẩm tăng hồi tháng 3-2008.

Bộ trưởng tài chính 13 nước châu Á, bao gồm ASEAN, Nhật, Trung Quốc và Hàn Quốc, vừa quyết định thành lập quĩ ngoại tệ trị giá 80 tỉ USD để sử dụng trong trường hợp xảy ra khủng hoảng tài chính khu vực.

Một con phố bị tàn phá bởi bão ở Myanmar.

Ngoại trưởng Myanmar Nyan Win ngày 5/5 thông báo, hơn 10.000 người đã thiệt mạng và khoảng 3.000 người mất tích trong cơn lốc xoáy ở miền tây nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục