Mỹ sẽ rút 3.500 quân khỏi Irắc trong những tuần tới

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/5/2008 | 12:00:00 AM

Quân đội Mỹ ngày 5/5 thông báo trong vài tuần tới sẽ rút về nước 3.500 binh sĩ Mỹ được triển khai đến Irắc hồi tháng Hai năm ngoái trong chiến dịch tăng quân nhằm cải thiện tình hình an ninh Irắc.

Việc rút số quân trên nằm trong kế hoạch rút toàn bộ 30.000 lính Mỹ được bổ sung đến Irắc trong chiến dịch tăng quân.

Oasinhtơn dự định rút toàn bộ số quân này vào tháng Bảy tới, nhưng các chỉ huy quân đội Mỹ đang yêu cầu tạm dừng hoạt động tái triển khai quân này để họ đánh giá tình hình an ninh ở Irắc khi lính Mỹ rút về nước.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Bộ đôi quyền lực Putin và Medvedev

Ngày 7.5, nước Nga sẽ bước sang trang sử mới với sự kiện Tổng thống Vladimir Putin sẽ kết thúc nhiệm kỳ và chính thức chuyển giao quyền lực cho ông Dmitry Medvedev. Tổng thống Vladimir Putin hôm 5.5 đã tổ chức một cuộc gặp gỡ chia tay với giới chức Điện Kremlin.

Một ngày trước cuộc bầu cử sơ bộ ở Indiana và North Carolina, USA Today/Gallup đã công bố kết quả thăm dò dư luận mới nhất cho thấy thượng nghị sĩ Hillary Clinton đang dẫn trước đối thủ Barack Obama 7 điểm trên toàn quốc.

Nhiều gia đình mất nhà cửa phải vào chùa ẩn náu.

Ngày 6-5, hàng trăm tổ chức quốc tế và của các nước đang chờ giấy phép của Chính phủ Myanmar để giúp đỡ khắc phục hậu quả cơn bão Nargis. Bão Nargis đã làm hơn 22.500 người chết và 41.000 người mất tích.

Số người mắc bệnh chân tay miệng (HFMD) ở Trung Quốc vẫn tiếp tục gia tăng. Tính tới hôm 5/5, đã có 11.905 trường hợp bị bệnh, 26 người tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục