Giá dầu liên tiếp lập kỷ lục, lên 123,69 USD/thùng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/5/2008 | 12:00:00 AM

Giá dầu thô tiếp tục lập những kỷ lục mới tại cả thị trường London và New York do quan ngại về nguồn cung, nhu cầu sử dụng năng lượng tăng cao và đồng đô la suy yếu.

Giá dầu thô nhẹ Mỹ đã tăng thêm 16 cent, lên 123,69 USD/thùng trên thị trường New York nhưng sau đó đã giảm xuống 124,61 USD/thùng. Tại London, dầu Brent tăng 52 cent, đạt mức kỷ lục 122,84 USD/thùng.

Ngày 8/5, tổ chức Các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã khẳng định lại tuyên bố việc cung cấp nhiên liệu trong thời điểm hiện nay là đầy đủ và họ sẽ không tăng sản lượng. Tuy nhiên hôm thứ tư, các số liệu chính thức cho thấy dự trữ dầu của Mỹ đã suy giảm.

Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu đã qua xử lý của nước này đã giảm 100.000 thùng vào tuần trước, xuống 105,7 triệu thùng trong khi các nhà phân tích dự kiến con số trên phải tăng thêm 800.000 thùng.

Trước đó, vào tuần này, tập đoàn Goldman Sachs dự đoán giá dầu thô có thể sẽ lên đến 200 USD/thùng trong vòng 6 tháng do nguồn cung bị thắt chặt.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Ông Elie Wiesel, học giả nổi tiếng, đoạt Giải Nobel Hòa Bình năm 1986.

36 người đoạt Giải Nobel sẽ gặp nhau trong một cuộc họp kín được bảo vệ an ninh “như pháo đài” vào tháng tới ở thành phố cổ Petra của Jordan để thảo luận những giải pháp cho các vấn đề của thế giới, bao gồm sự khủng hoảng lương thực tác động đến nhiều quốc gia.

"Obama là ứng viên tổng thống và Hillary là ứng viên phó tổng thống. Đó là giải pháp mà đảng Dân chủ sẽ phải cân nhắc một cách nghiêm túc trong vài tuần tới", Chủ tịch Hội đồng Lãnh đạo đảng Dân chủ, cựu nghị sĩ Harold Ford nói.

Putin và Medvedev.

Quốc hội Nga hôm 8/5 đã bỏ phiếu phê chuẩn cựu Tổng thống Nga Putin làm Thủ tướng mới của nước này, một ngày sau khi ông Putin chuyển giao quyền lực cho ông Dmitry Medvedev, người đắc cử tổng thống hồi tháng 3/2008.

Dân châu Âu hạnh phúc nhất, theo nghiên cứu mới của World Database of Happiness.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục