ASEAN lập Đội đánh giá nhanh tình trạng khẩn cấp

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/5/2008 | 12:00:00 AM

Ban thư ký ASEAN kết hợp với Ủy ban ASEAN về quản lý thiên tai (ACDM) đã quyết định thành lập Đội đánh giá nhanh tình trạng khẩn cấp (ERAT) và sẽ gửi nhóm này tới Myanmar với sự đồng ý của Chính phủ Myanmar.

Tổ chức ERAT gồm những chuyên gia về điều phối và liên lạc, nước sinh hoạt và y tế, sức khỏe, hậu cần và lương thực, sẽ đánh giá những nhu cầu cấp thiết của người dân vừa bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Nargis. Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan cho biết sau khi có đánh giá của ERAT, các nhóm khác từ các quốc gia thành viên ASEAN sẽ được triển khai tới Myanmar để đem đến những trợ giúp cần thiết.

Courant.com cho biết các tổ chức nhân đạo cứu trợ cho Myanmar cảnh báo số người chết vì bão Nargis ở Myanmar có thể nhiều bằng phân nửa số thương vong trong trận sóng thần ở châu Á năm 2004, nhưng những khoản tiền đưa được đến đây chỉ bằng một phần rất nhỏ so với năm 2004. Vì báo chí Myanmar không được phép đưa tin ảnh về hoàn cảnh sống của người dân vùng bị nạn, nhiều tổ chức quốc tế không nắm rõ thực trạng nên đang tính việc chuyển hướng cứu trợ sang Trung Quốc. Reuters cho biết nhận được điện thoại từ Ủy ban Cứu trợ quốc tế cho hay rất nhiều người dân vùng bị nạn đang kéo đi ăn xin.

(Theo TTO)

Các tin khác
Các binh sĩ Trung Quốc đang đưa nạn nhân động đất ra khỏi đống đổ nát.

Ngoài gần 15 nghìn người được xác định đã chết vì động đất ở Tứ Xuyên, số người mất tích hoặc còn nằm dưới đống đổ nát lên đến 41 nghìn.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm 14/5 đã tuyên bố Israel đang "hấp hối" và rằng người dân ở Trung Đông sẵn sàng phá huỷ nó nếu có cơ hội.

Ngày 13/5, các quan chức an ninh cho biết phe nổi loạn đã bắn bốn quả đạn cối vào các bộ Nội vụ và bộ Tư pháp của Irắc nằm ở trung tâm Bátđa, song không gây thương vong gì.

Hillary Clinton

Hillary Clinton đã thắng lớn trong cuộc bầu cử sơ bộ chọn ứng viên tổng thống đảng Dân chủ tại bang Tây Virginia hôm 13/5. Mặc dù vậy, chiến thắng này gần như không cản trở bước tiến của Obama.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục