Irắc: Phe nổi loạn tấn công bộ nội vụ và bộ tư pháp

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/5/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 13/5, các quan chức an ninh cho biết phe nổi loạn đã bắn bốn quả đạn cối vào các bộ Nội vụ và bộ Tư pháp của Irắc nằm ở trung tâm Bátđa, song không gây thương vong gì.

Theo các quan chức trên, ba quả đạn cối đã được bắn vào toà nhà của Bộ Nội vụ và một quả khác nhằm vào Bộ Tư pháp. Phòng triển khai các chiến dịch của Bộ Nội vụ đã bị hư hại trong vụ tấn công trên.

Hiện chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm, mặc dù các lực lượng Mỹ và Irắc đang giao tranh với các tay súng người Shiite kể từ cuối tháng Ba.

Cùng ngày, bạo lực lại tiếp tục bùng phát ở quận Sadr City, phía Đông thủ đô Bátđa bất chấp thỏa thuận ngừng bắn. Quân đội Mỹ cho biết trong đêm các tay súng đã tiến hành nhiều vụ tấn công vào binh sĩ Mỹ tại Sadr City, nơi được coi là dinh luỹ của lực lượng trung thành với Giáo sĩ Hồi giáo dòng Shiite Moqtada al-Sadr.

Các cuộc giao tranh khiến 11 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Hillary Clinton

Hillary Clinton đã thắng lớn trong cuộc bầu cử sơ bộ chọn ứng viên tổng thống đảng Dân chủ tại bang Tây Virginia hôm 13/5. Mặc dù vậy, chiến thắng này gần như không cản trở bước tiến của Obama.

Ngày 13/5, 7 vụ nổ bom xảy ra gần như đồng thời đã làm tan nát các khu chợ đông đúc ở thành phố du lịch Jaipur của Ấn Độ, giết chết ít nhất 80 người và làm bị thương 200 người khác. Cảnh sát cho rằng đây là một vụ tấn công khủng bố.

Một ngôi trường bị đổ sập do động đất tại Trùng Khánh.

Vào khoảng 2h chiều 13/5 (giờ Việt Nam), một cơn dư chấn mạnh 6,1 độ richter đã làm rung chuyển Thành Đô - thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên phía tây nam Trung Quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc đầu tiên của Nhóm đặc trách của LHQ về khủng hoảng lương thực, Tổng Thư ký LHQ, Ban Ki Moon, đã kêu gọi các lãnh đạo thế giới chống cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu. Ông nhấn mạnh rằng, giải quyết vấn đề này đòi hỏi phải ở tầm lãnh đạo quốc tế và phối hợp ở mức độ cao nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục