Nigeria: Lại nổ đường ống dẫn dầu, 100 người chết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/5/2008 | 12:00:00 AM

Ít nhất 100 người thiệt mạng trong một vụ nổ đường ống dẫn dầu ở thủ đô thương mại Lagos của Nigeria. Công tác cứu hộ hiện vẫn đang được tiếp tục.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực dập lửa sau vụ nổ ở Lagos
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực dập lửa sau vụ nổ ở Lagos

Nguồn tin Hội chữ thập đỏ địa phương cho biết vụ nổ xảy ra ngày 15-5 gần một trường tiểu học đã làm náo động ngoại ô Ijegun. Người ta e ngại nhiều học sinh bị thiệt mạng. Ngoài ra còn có nhiều người bị thương.

Theo người phát ngôn Cơ quan giải quyết tình trạng khẩn cấp Abdulsalam Mohammed, ít nhất 36 người bị thương đã được đưa đến một bệnh viện gần đó.

BBC cho biết các nhân viên cứu hỏa đã chống chọi với đám cháy bằng nước và cát. Suốt đêm qua, nhiều người dân tham gia tìm kiếm những người mất tích. Theo AFP, một xe xúc đất khi đang thi công trên đường đã vô tình gây ra tai nạn.

Nigeria là một trong những nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, và các đường ống dẫn dầu được bố trí chạy qua nhiều khu dân cư, trong đó cả Lagos. Đã có nhiều đường ống trong số này phát nổ, thường do người dân đục khoét để lấy trộm dầu.

(Theo TTO)

Các tin khác
Trực thăng tham gia cứu hộ tại Beichuan

Báo chí Trung Quốc ngày 15/5 đưa tin số người thiệt mạng trong trận động đất tại Tứ Xuyên, Trung Quốc có thể lên đến hơn 50.000 người. Trong khi đó lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực để tìm kiếm và giúp đỡ những người sống sót cho dù hy vọng tìm được người còn sống trong đống đổ nát đang ngày càng mong manh.

Một phụ nữ Myanmar đứng trên nền ngôi nhà bị phá hủy do bão ở ngoại ô Yangon

Theo thông báo của Chính phủ Myanmar, tính đến ngày 15-5, số người chết do bão Nargis tại nước này đã lên đến 43.318 người, trong khi con số mất tích là hơn 27.800 người.

Ban thư ký ASEAN kết hợp với Ủy ban ASEAN về quản lý thiên tai (ACDM) đã quyết định thành lập Đội đánh giá nhanh tình trạng khẩn cấp (ERAT) và sẽ gửi nhóm này tới Myanmar với sự đồng ý của Chính phủ Myanmar.

Các binh sĩ Trung Quốc đang đưa nạn nhân động đất ra khỏi đống đổ nát.

Ngoài gần 15 nghìn người được xác định đã chết vì động đất ở Tứ Xuyên, số người mất tích hoặc còn nằm dưới đống đổ nát lên đến 41 nghìn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục