Brazil sẽ tự phát triển máy bay chiến đấu

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/5/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 18/5, Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Nelson Jobim cho biết nước này đã quyết định tự sản xuất máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư, do có những khó khăn trong việc mua của nước ngoài máy bay phù hợp với nhu cầu thay thế số máy bay sắp hết hạn sử dụng.

Bộ trưởng Jobim cho biết Chính phủ sẽ chi khoảng 2 tỷ USD để phát triển dự án trên, trong đó không quân Brazil sẽ thương lượng về chuyển giao công nghệ với một công ty nước ngoài.

Trước mắt Chính phủ Brazil sẽ thành lập một ủy ban đặc biệt để soạn thảo đề án phát triển loại máy bay mới này và dự kiến những chiếc đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động từ năm 2016.

Hồi giữa tháng 3, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề chiến lược Brazil, Roberto Mangabeira Unger, tiết lộ với các phóng viên rằng, Nga và Brazil đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm – loại máy bay sử dụng thiết bị tiên tiến, công nghệ tàng hình và radar hiện đại - và thiết bị dùng để phóng vệ tinh.

(Theo Vitinfo)

Các tin khác

Ngày 18/5, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Ucraina cho biết tại khu vực miền Đông Ucraina có 92 người (trong đó có 87 trẻ em) đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi tiêm vắc- xin phòng bệnh sởi.

Ngày 19-5, Hội nghị quốc tế thảo luận về bom chùm đã khai mạc tại Dublin, Ireland, với sự tham dự của 100 đại diện đến từ các nước trên thế giới.

Một em bé Trung Quốc sau động đất.

Theo nguồn tin Tân Hoa Xã ngày 19/5, hơn 200 nhân viên cứu hộ đã bị chôn vùi ở Tứ Xuyên trong một vụ lở đất. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết.

Bão Nagris đã tàn phá nặng nề nhiều khu vực của Myamar

Myanmar ngày 19/5 đã tuyên bố để quốc tang 3 ngày, bắt đầu từ 20/5 để tưởng niệm hàng chục ngàn người đã thiệt mạng trong cơn bão Nagris tàn phá nước này 17 ngày trước đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục