FAO: Giá lương thực toàn cầu sẽ giảm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/5/2008 | 12:00:00 AM

Tổ chức Nông lương LHQ (FAO) ngày 29-5 cho biết trong vài năm tới, giá lương thực toàn cầu sẽ giảm từ mức cao kỷ lục hiện nay. Tuy nhiên, FAO cho rằng chi phí lương thực của mỗi gia đình vẫn cao hơn so với 10 năm qua.

FAO cảnh báo rằng biện pháp trợ cấp nông nghiệp và bảo hộ thương mại sẽ không phải là giải pháp cho vấn đề mà cái chính là thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Ngoài ra, theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), giá lương thực cao còn phụ thuộc vào các chính sách điều hành của các chính phủ, kể cả trong lĩnh vực hạ tầng và cuộc chiến chống đói nghèo.

FAO đưa ra danh sách 22 nước, phần lớn là các nước châu Phi “đặc biệt dễ tổn thương” trước tình hình giá lương thực tăng do phải dựa vào xăng dầu và lương thực nhập khẩu cũng như luôn có số dân bị đói. Các nước Eritrea, Niger, quần đảo Comoro, Botswana, Haiti và Liberia là những nước có đủ các yếu tố này.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nước trong đập thủy điện Khổ Trúc dâng nhanh trong những ngày qua

Sau trận động đất khủng khiếp tại Tứ Xuyên, ngoài nguy cơ dịch bệnh bùng phát, người dân trong khu vực còn bất an với những khối nước khổng lồ tích lũy ngày càng nhiều trên núi cao, sẵn sàng trở thành trận đại hồng thủy nhấn chìm họ.

Bắc cực đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khí hậu

Đại diện của 5 quốc gia tiếp giáp với Bắc Cực có cuộc gặp quan trọng tại Ilulissat, Greenland, Đan Mạch ngày 28/5 để bàn về tác động của biến đổi khí hậu đối với vùng băng giá này và tìm phương cách chia sẻ nguồn tài nguyên khổng lồ.

Cách thức hoạt động của bom chùm.

Đại diện của 111 nước hôm 28/5 đã nhất trí về một hiệp ước mang tính bước ngoặt về việc cấm bom chùm, Bộ Ngoại giao Ireland cho hay. Tuy nhiên, thỏa thuận này không nhận được sự ủng hộ của các nhà sản xuất và tàng trữ lớn loại vũ khí chết người này.

Đoàn xe tải tiến về London (Anh) để biểu tình phản đối giá nhiên liệu tăng cao

Ngày 27-5, hàng đoàn xe tải nặng đã qui tụ về London (Anh) để phản đối giá nhiên liệu tăng cao. Cùng ngày, ngư dân nhiều nước châu Âu khác đã mở rộng đình công với yêu cầu chính quyền phải có những biện pháp giúp đỡ họ một cách thiết thực trước cơn bão giáo nhiên liệu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục