Trung Quốc: Hồ ứ nước Đường Gia Sơn nguy cơ vỡ đập

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/6/2008 | 12:00:00 AM

Tính đến 7 giờ tối 4/6 (giờ địa phương), lượng nước trong hồ đã lên đến 212 triệu mét khối, mực nước cao xấp xỉ 738 m.

Hồ ứ nước Đường Gia Sơn tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đang phải đối mặt với nguy cơ vỡ đập ngày càng tăng.

Để phân lũ tự nhiên bằng máng dẫn lũ vừa được Trung Quốc gấp rút xây dựng, mực nước trong hồ phải tăng thêm 2 m nữa. Trong khi đó, đập hồ đã có hiện tượng thấm nước. Ban Chỉ huy khắc phục sự cố hồ ứ nước Đường Gia Sơn cho biết, do ảnh hưởng của các đợt dư chấn, lượng mưa trên thượng nguồn và cấu tạo địa chất của đập hồ, nguy cơ vỡ đập hồ Đường Gia Sơn đang không ngừng gia tăng.

Tối cùng ngày, Trung Quốc đã cho nổ mìn phá đập hồ ứ nước Thạch Bản Câu ở huyện Thanh Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên để phân lũ. Trận động đất kinh hoàng ngày 12/5 vừa qua tại tỉnh Tứ Xuyên đã xuất hiện 34 hồ ứ nước (do đá núi bị lở rơi xuống làm nghẽn sông).

(Theo VOV)

Các tin khác

Ngày 6-6, hội nghị về an ninh lương thực được tổ chức tại Rome (Italia) dự kiến sẽ bế mạc với việc các nhà lãnh đạo đứng đầu thế giới chính thức thông qua kế hoạch hành động nhằm đối phó với tình trạng giá lương thực tăng cao và giảm đói nghèo. Ngoài ra vấn đề về viện trợ khẩn cấp và nhiên liệu sinh học cũng được đề cập trong bản dự thảo tuyên bố của hội nghị.

Mạng lưới khủng bố al-Qaeda ngày 4-6 tuyên bố đã thực hiện vụ đánh bom tự sát nhằm vào đại sứ quán Đan Mạch tại Pakistan, theo thông tin đăng tải trên một trang web của các phần tử vũ trang Hồi giáo.

Hãng ABC News đưa tin Thượng nghị sĩ Hillary chưa thừa nhận thất bại trước đối thủ Obama song sẵn sàng làm việc đó sau khi nói chuyện với các nghị sĩ Dân chủ cấp cao trong Quốc hội Mỹ.

Trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng thiếu lương thực đang đe dọa gần 1 tỷ người trên toàn cầu, Hội nghị Thượng đỉnh an ninh lương thực thế giới vạch ra kế hoạch khẩn cấp để huy động các nguồn viện trợ, giảm các rào cản thương mại và tăng cường đầu tư vào nông nghiệp tại các nước nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục