Al-Qaeda nhận trách nhiệm đánh bom đại sứ quán Đan Mạch

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/6/2008 | 12:00:00 AM

Mạng lưới khủng bố al-Qaeda ngày 4-6 tuyên bố đã thực hiện vụ đánh bom tự sát nhằm vào đại sứ quán Đan Mạch tại Pakistan, theo thông tin đăng tải trên một trang web của các phần tử vũ trang Hồi giáo.

Tuyên bố cho biết vụ tấn công do “một người tử vì đạo của al-Qaeda thực hiện” và cảm ơn “các tay súng thánh chiến Hồi giáo” (jihadist) Pakistan đã giúp chuẩn bị và thực hiện vụ tấn công".

Cũng theo tuyên bố, vụ đánh bom này nhằm thực hiện “lời hứa của trùm khủng bố Osama bin Laden rằng sẽ trả đũa đích đáng việc báo chí Đan Mạch đăng lại tranh biếm họa đấng tiên tri Muhammad của người Hồi giáo”, đồng thời cảnh báo nếu Đan Mạch không xin lỗi, sẽ có thêm nhiều vụ tấn công nữa xảy ra.

Tuyên bố trên có chữ ký của chỉ huy al-Qaeda tại Afghanistan, Mustafa Abul-Yazid, và đề ngày 3-6, tuy nhiên hiện tính xác thực của nó chưa được xác nhận.

Trước đó các quan chức Đan Mạch nói họ nghi ngờ al-Qaeda đứng đằng sau vụ đánh bom đại sứ quán của họ ở Islamabad.

(Theo TTO)

Các tin khác

Hãng ABC News đưa tin Thượng nghị sĩ Hillary chưa thừa nhận thất bại trước đối thủ Obama song sẵn sàng làm việc đó sau khi nói chuyện với các nghị sĩ Dân chủ cấp cao trong Quốc hội Mỹ.

Trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng thiếu lương thực đang đe dọa gần 1 tỷ người trên toàn cầu, Hội nghị Thượng đỉnh an ninh lương thực thế giới vạch ra kế hoạch khẩn cấp để huy động các nguồn viện trợ, giảm các rào cản thương mại và tăng cường đầu tư vào nông nghiệp tại các nước nghèo.

Ngày 3/6, Phong trào kháng chiến Hồi giáo Hamas, phái Palextin đang kiểm soát Dải Gaza, đã mở rộng chính quyền nhằm tăng cường việc quản lý vùng lãnh thổ này.

Ngày 3/6, chính phủ Mỹ đã đưa ra những quy định mới về vấn đề du lịch ngắn ngày tại nước này đối với những công dân từ Tây Âu, Nhật Bản và một số quốc gia khác nhằm tăng cường an ninh và tránh nguy cơ khủng bố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục