Clinton tổ chức tiệc "chia tay"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/6/2008 | 12:00:00 AM

Hillary Clinton sẽ tổ chức một bữa tiệc riêng tư nhằm cảm ơn các phụ tá đã sát cánh cùng bà trong suốt 16 tháng chạy đua cho vị trí ứng viên tổng thống hôm nay.

Thượng nghị sĩ Hillary Clinton.
Thượng nghị sĩ Hillary Clinton.

Nhóm vận động tranh cử cho nữ thượng nghị sĩ xác nhận bà sẽ chính thức tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng trong bữa tiệc trưa nay tại Washington. Dự kiến, Clinton sẽ có bài phát biểu cảm ơn những người ủng hộ và kêu gọi các thành viên đảng Dân chủ hãy đoàn kết để ủng hộ Obama, giúp ông đánh bại ứng viên đảng Cộng hòa, John McCain.

Tin này xuất hiện ngay sau khi bà Clinton có cuộc gặp riêng với ứng viên tổng thống Obama hôm 5/6. Những phụ tá cho chiến dịch tranh cử của hai thượng nghị sĩ phát biểu cuộc gặp mặt nhằm tìm kiếm các biện pháp tăng cường sự đoàn kết trong nội bộ đảng. Cùng ngày, một tuyên bố từ phía những nhà vận động tranh cử của cựu đệ nhất phu nhân cho hay bà sẽ hết lòng ủng hộ ứng viên Dân chủ chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng và "để ngỏ khả năng" trở thành ứng viên phó tổng thống cho Obama.

"Sự lựa chọn là của thượng nghị sĩ Obama", tuyên bố trên cho hay.

Sau cuộc bầu cử sơ bộ cuối cùng tại hai bang Montana và Nam Dakota hôm 3/6, ông Obama thu được tổng cộng 2.154 phiếu ủng hộ của các cử tri, vượt mốc yêu cầu tối thiểu là 2.118 phiếu để trở thành ứng viên tổng thống đại diện đảng Dân chủ.

Thượng nghị sĩ bang Illinois đã thành lập một đội giúp ông tìm kiếm ứng viên tổng thống và cho biết sẽ không vội vàng trong vấn đề này. Nếu Obama chọn Clinton thì đây chính là một bước đi chiến lược trong việc giành được sự ưu ái của hàng triệu cử tri từng ủng hộ bà.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin.

Gần 2 năm sau một cuộc đảo chính lật đổ nhà lãnh đạo năng động nhất và gây chia rẽ nhất trong lịch sử hiện đại Thái Lan, cuộc tranh đấu vì tương lai của đất nước này lại tái diễn với mọi trọng tâm vẫn dồn về cùng một nhân vật: Thủ tướng bị truất quyền Thaksin Shinawatra.

Tính đến 7 giờ tối 4/6 (giờ địa phương), lượng nước trong hồ đã lên đến 212 triệu mét khối, mực nước cao xấp xỉ 738 m.

Ngày 6-6, hội nghị về an ninh lương thực được tổ chức tại Rome (Italia) dự kiến sẽ bế mạc với việc các nhà lãnh đạo đứng đầu thế giới chính thức thông qua kế hoạch hành động nhằm đối phó với tình trạng giá lương thực tăng cao và giảm đói nghèo. Ngoài ra vấn đề về viện trợ khẩn cấp và nhiên liệu sinh học cũng được đề cập trong bản dự thảo tuyên bố của hội nghị.

Mạng lưới khủng bố al-Qaeda ngày 4-6 tuyên bố đã thực hiện vụ đánh bom tự sát nhằm vào đại sứ quán Đan Mạch tại Pakistan, theo thông tin đăng tải trên một trang web của các phần tử vũ trang Hồi giáo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục