Người Nhật bàng hoàng vì vụ đâm dao ở Tokyo

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/6/2008 | 12:00:00 AM

Ngay ở hiện trường xảy ra vụ tấn công bằng dao khiến 7 người thiệt mạng tại Tokyo, thân nhân các nạn nhân đã đặt hoa, thắp nến, than khóc thương tiếc người đã mất.

Đặt hoa tưởng niệm người thiệt mạng.
Đặt hoa tưởng niệm người thiệt mạng.

Những tin tức cho hay, kẻ tấn công đã báo trước ý đồ giết người tại Akihabara, thuộc trung tâm Tokyo, càng làm cho người dân thêm kinh hoàng. "Thật không thể tin nổi những điều này lại xảy ra ở đất nước chúng tôi", Tsutsumo Hirano, 19 tuổi, bạn học của một nạn nhân, cho biết.

Kẻ sát nhân là Tomohiro Kato, 25 tuổi, công nhân, đã bị bắt giữ. Cảnh sát cho hay, Kato đã lao chiếc xe tải vào đám đông khách bộ hành, rồi đâm dao liên tiếp vào họ.

Ngày 9/6, các trang web và nhiều báo chí đã trích dẫn lại hàng loạt tin nhắn từ điện thoại di động gửi lên mạng của kẻ giết người báo trước vụ tấn công. Theo đài phát thanh quốc gia NHK, Kato đã gửi một thông điệp rằng: "Ta sẽ giết người ở Akihabara, sẽ lao xe vào họ và nếu không có tác dụng, ta sẽ dùng tới một con dao. Tạm biệt tất cả’’.

Nhà chức trách cũng đã xác nhận việc Kato gửi đi các thông điệp nhưng không công bố chi tiết. Giới phân tích đang tìm hiểu nguyên nhân gây ra các vụ tấn công bằng dao xảy ra liên tục gần đây tại Nhật. Một số người cho rằng, phân biệt giàu nghèo ngày càng lớn làm nảy sinh ra lớp người như Kato; số khác khẳng định, Nhật thời gian gần đây đã trở thành một nơi vắng vẻ.

"Tâm lý của nhóm này thể hiện xu thế cá nhân ở Nhật’’, Nobuo Komiya, một nhà nghiên cứu tâm lý tội phạm tại Đại học Rissho, Tokyo nói. "Đáng ra họ nên chia sẻ với người khác vấn đề của mình, nhưng lại không muốn trò chuyện và lắng nghe’’.

Kẻ sát nhân Kato đã gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tuần trước, hắn bị mất việc làm tại nhà máy ở Shizuoka. "Hắn đã la hét khi mất đồng phục. Khi một đồng nghiệp đưa bộ mới cho hắn, hắn ra đi và không bao giờ quay lại’’, Osamu Namai - quản lý nhà máy cho biết.

Trong cuộc họp nội các khẩn cấp sau vụ việc, Chính phủ Nhật đã cân nhắc việc đưa ra các quy định chặt chẽ trong sử dụng dao, súng.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Người dân cầm biểu ngữ có chữ

Chính quyền của Tổng thống Lee Myung Bak đang chạy nước rút trong việc tìm giải pháp cho "cơn khủng hoảng thịt bò" đe dọa đẩy chính phủ đến bờ vực sụp đổ.

Các xe tải quay ngang đường đình công tại một tuyến đường vành đai ở Madrid.

Ngày 9/6, hàng chục nghìn tài xế xe tải Tây Ban Nha bắt đầu cuộc đình công vô thời hạn, nhằm phản đối giá dầu diesel tăng cao 20% tại nước này kể từ đầu năm.

Ngày 10-6, tại Slovenia sẽ diễn ra lễ khai mạc Hội nghị cấp cao Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ, với hy vọng sẽ khiến mối quan hệ giữa hai bên trở nên nồng ấm. Nhưng dự đoán của các chuyên gia phân tích đều cho rằng, có vẻ như các nhà lãnh đạo EU đang bày tỏ thái độ không trông đợi một kết quả mang tính đột phá trong hội nghị lần này do hai bên vẫn tồn tại nhiều bất đồng.

Bộ tình trạng khẩn cấp Ucraina cho biết ít nhất có 3 người bị thương và 40 người khác mất tích trong vụ nổ mỏ than xảy ra sáng nay 8/6 tại một khu mỏ ở miền Đông Ucraina.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục