Ucraina: Nổ mỏ than, 40 người mất tích

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/6/2008 | 12:00:00 AM

Bộ tình trạng khẩn cấp Ucraina cho biết ít nhất có 3 người bị thương và 40 người khác mất tích trong vụ nổ mỏ than xảy ra sáng nay 8/6 tại một khu mỏ ở miền Đông Ucraina.

Các quan chức chính quyền địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra vào lúc 6h 00 giờ địa phương (02:00 GMT) tại mỏ than Karl Marx nằm trên địa phận của thị trấn Yenakiyevo, thuộc khu vực hành chính Donetsk, phía Đông Ucraina.

Lực lượng cứu hộ đang sử dụng máy móc mở lối thoát từ cửa hầm bị bít kín để cứu các công nhân còn đang mắc kẹt bên trong .

Theo những công nhân bị thương may mắn thoát chết, vụ nổ xảy ra sau khi các công nhân phát hiện thấy hiện tượng rò khí methane.

Phát ngôn viên của Bộ tình trạng khẩn cấp Ucraina nói: “Tính tới thời điểm này chỉ có 3 công nhân đang làm việc ở gần hầm may mắn chạy được lên mặt đất và chỉ bị thương, 40 công nhân khác trong ca làm việc vẫn còn bị mắc kẹt. Cơ hội cứu sống những nạn nhân này là rất khó.”

Các công nhân bị thương ngay lập tức đã được đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhất, tình trạng sức khoẻ của họ hiện tại đã ổn định.

Được biết, trước khi xảy ra vụ tai nạn, khu mỏ Karl Marx đã bị các nhà chức trách địa phương buộc phải đóng cửa tạm ngừng khai thác vì đã phát hiện những dấu hiệu có thể dẫn đến việc mất an toàn lao động.

(Theo VTC)

Các tin khác
Phụ nữ Ấn Độ biểu tình phản đối giá nhiên liệu tăng cao tại New Delhi.

Ngày 8-6, Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng nhóm G-8 (gồm các nước Anh, Canada, Pháp, Đức, Italia, Nga và Mỹ) cùng 3 quốc gia khác là Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc đã được tổ chức tại TP Aomori, Đông Bắc Nhật Bản trong bối cảnh giá dầu tiếp tục leo cao, đạt mức gần 140 USD/thùng trong những ngày qua.

Người dân Tứ Xuyên sơ tán lên vùng cao hơn.

Hoạt động xả bớt nước hồ Đường Gia Sơn, được hình thành sau trận động đất ngày 12.5 ở Tứ Xuyên, đã bắt đầu sáng 7-8, theo Hãng tin Tân Hoa xã.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 6/6 tuyên bố Nga và Grudia có thể tự giải quyết các vấn đề của mình mà không cần trung gian hòa giải.

Máy bay chiến đấu F-16 của quân đội Israel.

Một cuộc tấn công của quân đội Israel vào các cơ sở hạt nhân của Iran là “không thể tránh khỏi” nếu các lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc không thể buộc nước này từ bỏ tham vọng chế tạo vũ khí hạt nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục