LHQ: Hơn 33 triệu người đang sống chung với HIV

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/6/2008 | 12:00:00 AM

Theo một báo cáo công bố ngày 9-6 của LHQ, ước tính có khoảng 33,2 triệu người trên thế giới đang phải sống chung với HIV.

Báo cáo cũng cho biết tỷ lệ nhiễm HIV mới hàng năm “có vẻ giảm trong vòng 10 năm qua”, và từ năm 2006, “công cuộc kiềm chế đại dịch HIV bắt đầu có kết quả ở gần như tất cả các khu vực trên thế giới”. 

Vào năm 2007, ước tính có khoảng 2,5 triệu ca nhiễm HIV mới, giảm so với con số 3,2 triệu trong năm 1998, trong khi số tử vong hàng năm do AIDS cũng giảm từ 3,9 triệu trong năm 2001 xuống 2,1 triệu trong năm 2007.

Tuy nhiên, con số người nhiễm HIV mới vẫn ở mức đáng lo ngại và cao hơn so với số người được điều trị bằng thuốc chống virus (antiretroviral): theo thống kê, chỉ mới có khoảng 1 triệu người được dùng antiretroviral.

Bản báo cáo, dựa trên phân tích các báo cáo của chính phủ các nước về việc đối phó với HIV, sẽ được đệ trình lên Đại hội đồng LHQ tại một cuộc họp cấp cao về AIDS diễn ra trong hai ngày 10 và 11-6 tại trụ sở LHQ ở New York (Mỹ).

(Theo TTO)

Các tin khác
Đặt hoa tưởng niệm người thiệt mạng.

Ngay ở hiện trường xảy ra vụ tấn công bằng dao khiến 7 người thiệt mạng tại Tokyo, thân nhân các nạn nhân đã đặt hoa, thắp nến, than khóc thương tiếc người đã mất.

Người dân cầm biểu ngữ có chữ

Chính quyền của Tổng thống Lee Myung Bak đang chạy nước rút trong việc tìm giải pháp cho "cơn khủng hoảng thịt bò" đe dọa đẩy chính phủ đến bờ vực sụp đổ.

Các xe tải quay ngang đường đình công tại một tuyến đường vành đai ở Madrid.

Ngày 9/6, hàng chục nghìn tài xế xe tải Tây Ban Nha bắt đầu cuộc đình công vô thời hạn, nhằm phản đối giá dầu diesel tăng cao 20% tại nước này kể từ đầu năm.

Ngày 10-6, tại Slovenia sẽ diễn ra lễ khai mạc Hội nghị cấp cao Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ, với hy vọng sẽ khiến mối quan hệ giữa hai bên trở nên nồng ấm. Nhưng dự đoán của các chuyên gia phân tích đều cho rằng, có vẻ như các nhà lãnh đạo EU đang bày tỏ thái độ không trông đợi một kết quả mang tính đột phá trong hội nghị lần này do hai bên vẫn tồn tại nhiều bất đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục