Trung Quốc lại hứng chịu 3 trận động đất liên tiếp

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/6/2008 | 12:00:00 AM

Theo thông tin từ Hệ thống Địa chấn Quốc gia Trung Quốc (CNSN), 3 trận động đất nhẹ đã tấn công khu vực miền bắc và tây bắc nước này trong cùng một ngày 10/6, gần 1 tháng sau trận động đất kinh hoàng tại tỉnh Tứ Xuyên.

Một trận động đất 5,2 độ richte đã tấn công Khu vực tự trị Nội Mông vào lúc 2h05 chiều 10/6 (giờ địa phương). Vì tâm chấn nằm ở trong rừng sâu nên rất may không có thiệt mạng về người, Cơ quan địa chấn khu vực Nội Mông cho hay.

  

Chỉ vài giờ sau đó, vào khoảng 6h – 7h tối cùng ngày, 2 trận động đất liên tiếp mạnh 5,5 và 5,1 richte lại tiếp tục tấn công Huyện Haixi thuộc tỉnh Thanh Hải, giáp với tỉnh Tứ Xuyên, miền tây bắc Trung Quốc.

  

Hiện chưa có thống kê về số thương vong và thiệt hại của 2 trận động đất trên. Tuy nhiên, theo CNSN, vì khu vực này có số dân thưa thớt do nằm ở độ cao 5000 mét so với mặt biển nên số thương vong và thiệt hại là không đáng kể.

  

Kể từ sau trận động đất kinh hoàng mạnh 8,0 độ richte xảy ra hôm 12/5 vừa qua tại tỉnh Tứ Xuyên, cướp đi sinh mạng của 69.146 người và làm 17.516 người mất tích, Trung Quốc đã phải hứng chịu tổng cộng 11.380 cơn dư chấn

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Tổng thống Mỹ George Bush hôm qua nhắc lại một cách mạnh mẽ khả năng tấn công quân sự nhằm tiêu diệt điều mà phương Tây cho là tham vọng sở hữu vũ khí hạt nhân của Iran.

Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Kim Jong-Hoon, sáng 12/6, cho biết ông sẽ đi Washington để bàn bạc thêm về hợp đồng nhập khẩu thịt bò Mỹ - chủ đề đang là tâm điểm của cuộc khủng hoảng hiện nay ở Seoul.

Ngày 12/6, Lebanon đã bác bỏ đề xuất của Israel về việc nối lại các cuộc đàm phán hoà bình và cho rằng trước hết quốc gia Do Thái nên rút hết quân khỏi vùng lãnh thổ chiếm đóng của Lebanon.

Su-27, loại máy bay Nga sẽ triển khai thêm tại Kyrgyzstan.

Tư lệnh không quân Nga Alexander Zelin ngày 11/6 hôm qua cho biết, nước này sẽ triển khai thêm binh sĩ và các loại khí tài tại căn cứ không quân đặt trên đất Kyrgyzstan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục