Nga tăng cường không quân tại nước ngoài

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/6/2008 | 12:00:00 AM

Tư lệnh không quân Nga Alexander Zelin ngày 11/6 hôm qua cho biết, nước này sẽ triển khai thêm binh sĩ và các loại khí tài tại căn cứ không quân đặt trên đất Kyrgyzstan.

Su-27, loại máy bay Nga sẽ triển khai thêm tại Kyrgyzstan.
Su-27, loại máy bay Nga sẽ triển khai thêm tại Kyrgyzstan.

Đại tướng Zelin khẳng định, các chương trình huấn luyện bay sẽ được đẩy mạnh để đáp ứng thêm nhu cầu về phi công. Theo sĩ quan này, căn cứ không quân ở Kyrgyzstan sẽ đón thêm 4 chuyên gia huấn luyện bay chiến đấu từ trường không quân Krasnodar, cộng với một chiếc máy bay vận tải An-16 và vài chiếc chiến đấu cơ Su-27 mới.

Căn cứ không quân Nga đặt tại Kant, cách thủ đô Bishkek khoảng hơn 30 km về phía tây được thành lập năm 2003. Tại đây đang có 400 binh sĩ, gồm 250 sĩ quan và 150 lính nghĩa vụ. Trang bị tại căn cứ có các phi cơ chiến đấu Su-25 và Su-27 cùng hai chiếc trực thăng Mi-8.

Hồi tháng 3 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Kyrgyzstan Ismail Isakov tiết lộ, mỗi năm Nga phải trả khoảng 4,5 triệu USD cho nước này tiền chi phí các căn cứ quân sự. Ngoài ra, Matxcơva còn cung cấp cho Bushkek những thiết bị kỹ thuật và quân sự như một phần của hiệp định cho thuê căn cứ.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Lái xe tải biểu tình cùng với phương tiện vận chuyển của mình ở Tây Ban Nha.

Hàng nghìn người lái xe tải ở Thái Lan hôm 11/6 đã đình công nửa ngày, hòa nhịp với các cuộc biểu tình toàn cầu nhằm phản đối giá nhiên liệu tăng.

Tổng thống Mỹ George W. Bush và Thủ tướng Slovenia Janez Jansa tại cuộc họp báo chung ở Lâu đài Brdo, Slovenia ngày 10/6.

Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) vừa đe dọa sẽ áp dụng thêm các lệnh cấm vận mới chống Iran, trừ phi nước này chứng thực đã chấm dứt hoạt động làm giàu uranium. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - EU lần này chỉ kéo dài 1 ngày, nhưng lại bàn hầu như tất cả các vấn đề quốc tế lớn hiện nay, từ cuộc khủng hoảng lương thực, giá xăng dầu, đàm phán thương mại, biến đổi khí hậu, cho tới các điểm nóng như Lebanon, Kosovo, Afghanistan, Zimbabwe, hòa bình Trung Đông hay chương trình hạt nhân của Iran.

Chiếc máy bay A310 chìm trong biển lửa.

Tối 10/6 một chiếc Airbus A310 chở hơn 214 người trên khoang đột nhiên bốc cháy ngùn ngụt ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Khartoum, Sudan, khiến 28 hành khách thiệt mạng và 53 người mất tích.

Ngày thứ ba, 10-6, nhân viên nhiều ngành nghề ở Pháp đã tham gia đình công, phản đối các chính sách giảm việc làm và cải tổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục