Hồng Công tiêu hủy tất cả gia cầm ở chợ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/6/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 12/6, chính quyền Đặc khu Hồng Công (Trung Quốc) cho biết sẽ tiêu hủy tất cả gia cầm sống tại các chợ và cửa hàng do đợt dịch cúm gia cầm mới tái phát.

Theo CNA, virus H5N1 được phát hiện tại 3 khu chợ từ cuối tuần qua. Ước tính có tổng cộng hơn 3.500 gia cầm sẽ bị tiêu hủy đợt này. Trước đó, chính quyền Hồng Công đã ngưng nhập khẩu gia cầm từ  Trung Quốc đại lục để ngăn chặn khả năng H5N1 lây lan vào đặc khu.

Đây là đợt cúm gia cầm đầu tiên bộc phát tại các chợ ở Hồng Công trong vòng 5 năm qua. Theo giám đốc Trung tâm Bảo vệ sức khỏe Hồng Công, hiện tại đây chưa phát hiện người bị nhiễm H5N1. Hồng Công là nơi có người nhiễm cúm gia cầm từ năm 1997.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tổng thư kí Liên hợp quốc Ban Ki-moon.

Trong một lá thư gửi lãnh đạo Kosovo, Tổng thư kí Liên hợp quốc Ban Ki-moon cho biết ông dự định cơ cấu lại phái bộ LHQ tại vùng đất này (UNMIK) để cho phép Liên minh châu Âu (EU) được tham gia các nhiệm vụ quan trọng.

Theo thông tin từ Hệ thống Địa chấn Quốc gia Trung Quốc (CNSN), 3 trận động đất nhẹ đã tấn công khu vực miền bắc và tây bắc nước này trong cùng một ngày 10/6, gần 1 tháng sau trận động đất kinh hoàng tại tỉnh Tứ Xuyên.

Tổng thống Mỹ George Bush hôm qua nhắc lại một cách mạnh mẽ khả năng tấn công quân sự nhằm tiêu diệt điều mà phương Tây cho là tham vọng sở hữu vũ khí hạt nhân của Iran.

Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Kim Jong-Hoon, sáng 12/6, cho biết ông sẽ đi Washington để bàn bạc thêm về hợp đồng nhập khẩu thịt bò Mỹ - chủ đề đang là tâm điểm của cuộc khủng hoảng hiện nay ở Seoul.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục